Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Anh, Pháp, Đức, tiếc nuối vì Mỹ hủy thỏa thuận hạt nhân với Iran

Dòng chảy phương Bắc khoét sâu sự lạnh nhạt giữa Mỹ và Đức

"Chúng tôi vô cùng hối tiếc về quyết định của Hoa Kỳ khi chấm dứt ba sự miễn trừ", tuyên bố chung của ba nước châu Âu cho biết.

Chính phủ mỹ tuyên bố hôm thứ tư rằng, họ sẽ chấm dứt các miễn trừ trừng phạt đã cho phép các công ty nga, trung quốc và châu âu thực hiện công việc tại các địa điểm hạt nhân của iran như một phần của thỏa thuận hạt nhân jcpoa, như tại các lò phản ứng ở bushehr, fordow, arak và tehran.

“các dự án này được chứng thực bởi nghị quyết 2231 của hội đồng bảo an, phục vụ lợi ích không phổ biến và cung cấp cho cộng đồng quốc tế những đảm bảo về bản chất hòa bình và an toàn của các hoạt động hạt nhân của iran", tuyên bố nói.

Hoa kỳ tuyên bố vào ngày 27/5, họ sẽ hủy bỏ các lệnh miễn trừ trừng phạt đã cho phép các công ty nga, trung quốc và châu âu thực hiện các công việc liên quan đến "thỏa thuận hạt nhân iran", được gọi là "kế hoạch hành động toàn diện chung" (jcpoa), được thiết kế để gây khó khăn hơn cho các cơ sở hạt nhân của iran được sử dụng để phát triển vũ khí.

"iran đã tiếp tục phát triển hạt nhân bằng cách mở rộng các hoạt động nhạy cảm phổ biến. những hành động leo thang này là không thể chấp nhận được và tôi không thể biện minh cho việc từ bỏ các hoạt động liên quan đến jcpoa này", ngoại trưởng mike pompeo tuyên bố.

Việc từ bỏ dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 27/7, với việc ông pompeo nói thêm rằng, washington sẽ gia hạn 90 ngày miễn trừ cho phép thanh sát viên nước ngoài thực hiện công việc tại nhà máy điện hạt nhân do nga xây dựng tại bushehr, để đảm bảo an toàn cho cơ sở.

Ngoại trưởng Mỹ cũng tuyên bố các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với 2 quan chức của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran là Majid Agha Wili và Amjad Sazgar, những người bị cáo buộc góp phần lan truyền vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/anh-phap-duc-tiec-nuoi-vi-my-huy-thoa-thuan-hat-nhan-voi-iran-post81052.html)

Tin cùng nội dung

  • Ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đã tái khởi động nhà máy Yongbyon, cơ sở có thể cung cấp đủ lượng plutonium để chế tạo bom hạt nhân.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Sự phát triển nhanh của công nghệ hình ảnh và y học hạt nhân còn giúp thăm khám chuyên sâu không chỉ ở mức hình ảnh mà còn đi sâu phát hiện các thay đổi chức năng ở mức chuyển hóa, phân tử .
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Chúa ơi, giờ tôi mới biết “chơi cờ” có nghĩa là hẹn hò ngoài luồng, là ngoại tình, là trốn chồng đi hú hí với người đàn ông khác!
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Năng lượng hạt nhân sử dụng trong y khoa được gọi là Y học hạt nhân, là một chuyên ngành khoa học đã có gần nửa thế kỷ nay.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY