Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N8 tại một trang trại gà tây

Chính phủ Anh ngày 29/11 thông báo đã phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N8 tại một trang trại gà tây ở phía Bắc vùng England, khiến toàn bộ 10.500 con gà tây trong trang trại bị tiêu hủy.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Poultry Site)

Chính phủ Anh ngày 29/11 thông báo đã phát hiện ổ theo thông báo, toàn bộ 10.500 con gà tây trong sẽ bị tiêu hủy để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. hiện nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng là rất thấp.

Hồi đầu tháng 11, hà lan cũng đã phải tiêu hủy 200.000 con gà sau khi chủng độc lực cao trên được phát hiện tại một trang trại ở phía đông thị trấn puiflijk.

Trước đó, cuối tháng 10, một ổ

Các nhà khoa học đã phân tích mô hình di cư của các loài chim hoang dã đã được phát hiện nhiễm virus h5n8 và sau đó so sánh các mã di truyền của virus phân lập từ gia cầm nhiễm bệnh được thu thập từ 16 quốc gia. phát hiện của họ cho thấy có thể đã được những con chim hoang dã (những con có mang mầm bệnh trong cơ thể) vận chuyển từ châu á đến châu âu và bắc mỹ thông qua khu vực sinh sản của họ ở bắc cực./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-phat-hien-o-dich-cum-gia-cam-h5n8-tai-mot-trang-trai-ga-tay/679462.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY