Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ảnh Tổng thống Trump cháy nắng gây bão mạng

Một bức ảnh cho thấy vệt cháy nắng rõ rệt trên khuôn mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump lúc trời gió to đã được lan truyền rộng rãi trên Twitter.

Một bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump lúc lộng gió làm lộ đường cháy nắng trên khuôn mặt của ông đã được lan truyền rộng rãi trên Twitter, Guardian cho biết. Thậm chí, từ khóa #mặtcam (#orangeface) đã trở thành từ khóa được dùng nhiều trên Twitter.

Hình ảnh được tài khoản White House Photos đăng tải. Ảnh: Twitter.

Bức ảnh được một tài khoản Twitter chưa được xác minh có tên White House Photos đăng tải vào trưa 7/2. Tài khoản này tự giới thiệu mình là tài khoản của một phóng viên Nhà Trắng, nhà báo, nhiếp ảnh gia, nhà thơ và người ăn chay có tên là “William Moon”.

Ngay sau đó, tài khoản White House Photos đã đăng phiên bản đen trắng của tấm ảnh này với chú thích: “Hôm nay, ông Donald Trump đang khiêu vũ dưới hoàng hôn và gió mạnh khi đi bộ đến Phòng Bầu dục từ chiếc Marine One. Ảnh chụp bởi William Moon tại Nhà Trắng vào ngày 7/2/2020”.

Tổng thống Trump tỏ ra không hài lòng với bức ảnh này. Ông đã viết về tấm ảnh đen trắng trên tài khoản Twitter của mình vào ngày 8/2: “Lại thêm tin giả. Bức ảnh này rõ ràng đã được chỉnh sửa. Gió mạnh như vậy làm sao tóc tôi có thể đẹp được? Còn điều gì khác để hạ bệ tôi nữa không!”.

Bức ảnh chụp ông Trump cùng thời điểm cho thấy sự khác biệt không rõ ràng như bức ảnh của White House Photos. Ảnh: Reuters.

Mặc dù có những bức ảnh khác chụp ông Trump vào thời điểm đó cho thấy những đường cháy nắng này, sự tương phản trên những bức ảnh này không quá ấn tượng, tờ Vox chỉ ra. Vox cũng đặt ra câu hỏi về tính xác thực của những bức ảnh này. Tài khoản White House Photos sau đó đã nói rằng: “Hình ảnh này chưa bao giờ bị chỉnh sửa nhưng nhiếp ảnh gia đã sử dụng ứng dụng ảnh trên điện thoại Apple để điều chỉnh màu sắc của hình ảnh”.

Cư dân mạng tỏ ra thích thú tỏ mà không quá quan tâm tới tính xác thực của bức ảnh hay ông Trump phản ứng như thế nào.

Một người dùng Twitter đã viết: “Vết bẩn của việc luận tội không bao giờ được rửa sạch”.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/anh-tong-thong-trump-chay-nang-gay-bao-mang-20200211115610326.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY