Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Anh trai cậy lớn bắt nạt em gái nhưng chỉ một bóng dáng lướt qua của nhân vật quyền lực mà tình thế thay đổi hoàn toàn

Nhân vật quyền lực ấy chỉ cần đi lướt qua, chưa cần lên tiếng hay cất lời trách mắng đã khiến anh trai cuống quýt chuộc lỗi với em gái.

Trong những gia đình có hai đứa trẻ, có lẽ với những cặp anh chị em hòa thuận nhất thì cũng vẫn có những lúc xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp. Bởi suy cho cùng chúng vẫn là những đứa trẻ chưa trưởng thành. Đứa con lớn ăn có thể cậy mạnh để bắt nạt đứa con nhỏ khiến cha mẹ nhiều phen phải đau đầu.

Mới đây một câu chuyện hài hước về anh trai và em gái trong một gia đình đã khiến cư dân mạng không khỏi phì cười. Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy cậu anh trai hơn em gái khá nhiều tuổi. Cậu bé đã vận dụng quyền lực của một người anh để bắt cô em gái nhỏ rửa chân cho mình.

Nhìn cảnh tượng anh trai thành thơi uống sữa, em gái thì ngồi xổm rửa chân cho anh mà người xem không khỏi cám cảnh cho bé gái có người anh không biết thương xót em gái là gì. Về phần bé gái, vì còn nhỏ tuổi nên không thể không khuất phục trước uy quyền của anh trai.

Người ghi lại những hình ảnh của cặp anh em này là mẹ của hai đứa trẻ. Trước sự chứng kiến của người mẹ, anh trai không hề sợ hãi cho lắm, vẫn tiếp tục bình tĩnh hưởng thụ sự chăm sóc từ em gái.

Thế nhưng niềm vui của anh trai không kéo dài được lâu, khi một "nhân vật quyền lực" khác trong nhà xuất hiện đằng sau cánh cửa, chỉ một bóng dáng lướt qua của người đó đã khiến anh trai phải hoảng hốt. Đó chính là người bố, vừa nhác thấy bóng bố sau cánh cửa kính, người anh trai đã lập tức đứng dậy không dám để em gái rửa chân cho nữa.

Chẳng những thế anh trai còn chuộc lỗi bằng cách để em gái ngồi lên sofa chỗ mình vừa ngồi rồi, sau đó rửa chân cho em gái giống như như lúc nãy em gái chăm sóc mình.

Cư dân mạng đều cười nghiêng ngả trước phản ứng nhanh nhạy, quyết đoán của anh trai. Đúng là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", anh trai bắt nạt em gái thì sẽ có một người khác trị được anh trai. Ai bảo anh trai dám bắt nạt con gái rượu của bố chứ!

Chứng kiến sự hối lỗi của con trai lớn, ông bố chỉ đứng tựa cửa rồi mỉm cười chứ không can thiệp vào chuyện của hai con hay lên tiếng trách mắng con trai lớn.

Thực tế cha mẹ cũng không nên quá can thiệp vào mâu thuẫn giữa các con. Bởi đó là mối quan hệ của chính chúng, dù có mâu thuẫn hay tranh cãi thì chúng cũng nên tự giải quyết mối quan hệ của mình, từ tìm ra cách thức chung sống hòa hợp với nhau. Điều đó giúp ích cho trẻ trong cuộc sống sau này, vì khi ấy cha mẹ sẽ không còn ở bên trẻ nữa, các con buộc phải tự giải quyết những vấn đề của riêng mình.

Nhưng chắc chắn cha mẹ phải luôn đảm bảo sự công bằng giữa các con. Cha mẹ không được thiên vị bất kỳ đứa con nào hơn, đó là nển tảng cốt lõi khiến những đứa trẻ có thể chung sống hòa thuận và yêu thương lẫn nhau. Nhiều khi giữa các con vốn chẳng hề có tranh cãi nhưng chính sự bất công của cha mẹ lại là ngọn nguồn của mọi mâu thuẫn giữa chúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/anh-trai-cay-lon-bat-nat-em-gai-nhung-chi-mot-bong-dang-luot-qua-cua-nhan-vat-quyen-luc-ma-tinh-the-thay-doi-hoan-toan-20200829165505797.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY