Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhìn bé trai bế em ai cũng phải thót tim, song sự thật phía sau lại dở khóc dở cười

Cậu bé chỉ khoảng 3 - 4 tuổi sức lực còn yếu ớt và chắc chắn là vẫn chưa biết cách bế em bé. Vậy mà bà mẹ này lại dám để cho con trai bế em gái.

Chắc hẳn cha mẹ ai cũng mong muốn những đứa con của mình hòa thuận, yêu thương nhau. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc không gì diễn tả được. Chỉ cần nhìn các con đoàn kết, gắn bó thì bao mệt mỏi, vất vả của cha mẹ cũng là đáng giá.

Mới đây một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh cậu con trai nhỏ của mình đang bế em bé đi dạo trên đường. Cô bày tỏ niềm tự hào và chia sẻ rằng con trai cô rất quý em gái. Khi ra ngoài chơi cậu bé luôn đòi bế em gái bằng được, tình cảm anh em rất gắn bó thân thiết.

Bố mẹ để con trai bế em bé khiến ai nấy nhìn mà

Bố mẹ để con trai bế em bé khiến ai nấy nhìn mà

Nhìn cảnh bé trai bé em bé mà ai nấy thót tim thay cho bà mẹ.

Nhìn những hình ảnh bà mẹ này đăng tải mà người xem không khỏi thót tim thay bà mẹ. Cậu bé chỉ khoảng 3 - 4 tuổi sức lực còn yếu ớt và chắc chắn là vẫn chưa biết cách bế em bé. Vậy mà bà mẹ này lại dám để cho con trai bế em gái. Cư dân mạng hốt hoảng thay bà mẹ cũng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng sau khi nhìn kỹ bé gái trong tay bé trai thì cư dân mạng mới ồ lên nhận ra một sự thật. Cậu bé chỉ đang bế một con búp bê rất giống em bé thật mà thôi.

Lúc ấy bà mẹ mới chia sẻ con trai cô vô cùng thích có em gái, khóc lóc đòi mẹ sinh cho cậu bé em gái bằng được. Tất nhiên bà mẹ này không thể dễ dàng sinh ra em gái cho con trai, vì thế cô đành bỏ ra số tiền trị giá khoảng hơn 1 triệu đồng để mua một con búp bê tinh xảo giống hệt một bé gái cho con trai thỏa ước mong được làm anh.

Bố mẹ để con trai bế em bé khiến ai nấy nhìn mà

Chỉ là bé trai quá khao khát được làm anh thôi mà!

Cậu bé rất vui vẻ với cô em gái mới nên đi đâu cũng bế em gái theo. Bà mẹ thấy thế thì vui mừng lắm, tin rằng trong tương lai nếu cô sinh thêm con thì cũng không cần lo lắng đến mối quan hệ của hai đứa trẻ. Cư dân mạng đồng loạt khuyên bà mẹ hãy nhanh sinh em gái cho con trai để lũ trẻ có anh có em.

Sinh con thứ hai 2 hay không và sinh vào thời điểm nào đối với các cặp vợ chồng là một vấn đề không hề đơn giản.

Trước khi quyết định sinh con thứ hai bạn hãy cân nhắc một vài vấn đề sau đây:

- Tình trạng kinh tế: Bên cạnh sự yêu thương, chăm sóc của cả gia đình thì nuôi lớn một đứa trẻ cũng tốn kém rất nhiều tiền bạc. Sự ra đời của đứa trẻ thứ hai sẽ làm gia tăng gánh nặng đối với các gia đình. Chính vì thế cha mẹ phải cân nhắc kỹ tình hình tài chính của mình, sao cho cả hai đứa trẻ vẫn được chăm sóc tốt, không phải chịu cảnh thiếu thốn về vật chất.

Bố mẹ để con trai bế em bé khiến ai nấy nhìn mà

Cha mẹ hãy cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sinh con thứ hai (Ảnh minh họa).

- Vấn đề nhà ở: Không gian sống cho cả gia đình cũng là một vấn đề rất cần được lưu tâm. Nếu không gian nhà bạn quá chật hẹp, khi chỉ có một đứa trẻ bạn sẽ không thấy điều đó là vấn đề lớn nhưng khi có 2 đứa trẻ thì lại là chuyện khác. Em bé thường quấy khóc và thức dậy nhiều lần mỗi đêm, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của đứa con lớn nếu không gian nhà bạn quá chật hẹp.

- Vấn đề sức khỏe và thời gian của cha mẹ: Chăm sóc hai đứa trẻ cùng lúc đòi hỏi rất nhiều công sức, năng lượng và thời gian của cha mẹ. Nếu sức khỏe của bạn không đảm bảo thì việc chăm lo cho cả hai đứa con sẽ dễ khiến bạn bị kiệt sức. Bạn sinh bệnh, bạn quá bận bịu không có thời gian cho bé thì các con cũng không thể được chăm lo tốt. Do đó trước khi lên kế hoạch sinh con thứ hai, cha mẹ cũng phải chuẩn bị đầy đủ cả về mặt sức khỏe và thời gian nữa nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-be-trai-be-em-ai-cung-phai-thot-tim-song-su-that-phia-sau-lai-do-khoc-do-cuoi-20201231164443939.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY