Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ẢNH Vừa khám bệnh, vừa chống dịch

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã luôn luôn chủ động trong việc ứng phó.
Bệnh viện Nhi Trung ương hàng ngày vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân.

Với phương châm vừa đảm bảo khám chữa bệnh kịp thời cho người bệnh vừa chuẩn bị đủ các điều kiện để chống dịch; bao gồm điều kiện về đội ngũ nhân lực làm công tác sàng lọc, sẵn sàng truy vết, làm công tác xét nghiệm, Bệnh viện đã tiến hành sàng lọc gồm 3 lớp, vòng 1 tức là vòng ngoài, vòng ngay từ các cổng vào.

Ngay từ cổng vào đã có các vòng sàng lọc, vòng sàng lọc này nhằm ngăn chặn sớm nhất những trường hợp có yếu tố dịch tễ hay là có những ca bệnh nghi ngờ đến Bệnh viện.

Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân phải đảm bảo yêu cầu về phòng dịch.Y tá điều trị cho các bệnh nhân.Những người đến bệnh viện đều phải bắt buộc khai báo y tế bằng hình thức quét mã code.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-vua-kham-benh-vua-chong-dich-5657219.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Ngày 21/3/2015 Đoàn TNCSHCM cơ quan Bộ Y tế cùng đội ngũ y bác sĩ trẻ đã về khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp Thu*c miễn phí và tặng quà cho bà con tại xã Nậm Sài, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
  • Sau khi đọc một số bài đăng trên báo Sức khỏeĐời sống như: “Dược sĩ úm ba la thành bác sĩ”, hay “Cẩn trọng với “Thuốc tây” bán ở... chợ”
  • Dưới đây là hướng dẫn khám bệnh đối với nhóm phụ nữ trên 70 của các chuyên gia ở bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ).
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY