Theo nhận định mới nhất của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người được mệnh danh là “ông đồng” vì những dự đoán chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, thì iPhone 12 có thể sẽ được bán mà không có tai nghe EarPods đi kèm trong hộp.
Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn nhận được một chiếc tai nghe miễn phí đi kèm khi mua iPhone 12 nữa, điều mà đã rất quen thuộc và tưởng như là bắt buộc phải có kèm trong hộp của mỗi một chiếc smartphone mới.
Theo ông Kuo, sự thay đổi này của Apple nhằm tiếp tục thúc đẩy doanh số của tai nghe không dây AirPods. Bên cạnh đó, ông Kuo cũng nhận định rằng Apple sẽ tung ra chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá khi mua kèm tai nghe AirPods cùng với iPhone 12, nhằm tăng trưởng doanh số vào mùa nghỉ lễ cuối năm.
Trong phân tích của vị chuyên gia này, doanh số bán AirPods trong năm nay được tăng lên 80 - 93 triệu thiết bị. Bất chấp dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhưng thời điểm ra mắt iPhone 12 vào cuối năm nay sẽ giúp bùng nổ doanh số trở lại.
Ông Kuo nhận định rằng Apple sẽ không ra mắt bất kỳ phiên bản AirPods hay AirPods Pro mới nào nữa trong năm nay. Với việc AirPods thế hệ thứ 2 sẽ tròn 18 tháng tuổi khi iPhone 12 ra mắt, việc giảm giá và tung khuyến mãi sẽ rất hợp lý để người tiêu dùng có thể mua kèm những chiếc iPhone mới.
Hiện tại, người dùng có thể mua một chiếc tai nghe EarPods thông thường với giá 29 USD, hoặc AirPods thế hệ thứ nhất với giá 159 USD.
Apple đã bán kèm tai nghe dạng earbud trong hộp từ thế hệ iPhone đầu tiên. Tai nghe EarPods có dây lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012, cùng với iPhone 5. Sau đó, Apple chuyển từ tai nghe kết nối bằng jack 3.5mm sang cổng Lightning, khi ra mắt iPhone 7.
Vì vậy nếu nhận định của ông Kuo là chính xác, thì đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc iPhone được bán ra mà không đi kèm tai nghe trong hộp. Đây cũng có thể là cột mốc đánh dấu sự biến mất của những chiếc tai nghe có dây trong tương lai.
Chủ đề liên quan:
apple có thể có thể sẽ đi kèm iphone iphone 12 không có người dùng tai nghe vòi tiền