Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Australia bắt đầu cho học sinh đi học lại từ hôm nay

Tin thế giới mới nhất ngày 11/5: Hàn Quốc cảnh báo làn sóng nhiễm Covid-19 thứ hai

Học sinh tại các bang New South Wales và Queensland đã bắt đầu đi học trở lại từ sáng nay. Tuy nhiên, lịch học cũng được cắt giảm nhằm hạn chế rủi ro lây lan.

Chính quyền bang New South Wales cho biết đã gửi hàng nghìn lít xà phòng và dung dịch sát khuẩn tay tới các trường học. Nhiệt kế và trang thiết bị y tế cần thiết cũng đã được trang bị đẩy đủ. Quy mô lớp học cũng sẽ bị cắt giảm và hạn chế tiếp xúc tối đa giữa các học sinh.

"Tôi biết điều này là tin mừng với rất nhiều gia đình", Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho hay. "Điều này cũng giảm gánh nặng cho bang khi chúng tôi biết việc học sinh nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ giáo viên là cực kỳ quan trọng".

Những học sinh năm cuối sẽ đi học ít nhất 3 ngày một tuần, cô cho biết. Dự kiến lịch học sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng này.

Riêng bang New South Wales có khoảng 3.000 ca nhiễm Covid-19, chiếm 45% trên tổng số 6.941 ca tại Australia. Tuy nhiên, bang này cho biết sẽ bắt đầu các biện pháp nới lỏng trong tuần này khi tỷ lệ nhiễm mới đang ở mức thấp.

Trong 24 giờ vừa qua, bang này chỉ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới trên tổng số  13 ca toàn quốc.

Bang Victoria, bang đông dân thứ 2 tại Australia sau New South Wales lại đang yêu cầu phụ huynh cho con ở nhà càng nhiều càng tốt và dự kiến sẽ cập nhật thông tin về việc có nới lỏng hay không các lệnh cách ly trong ngày hôm nay.

Chính phủ Australia cũng đã công bố kế hoạch nới lỏng cách ly trong 3 bước vào cuối tuần trước. Dự kiến nước này sẽ trở lại bình thường vào tháng 7 tới. Các quan chức cũng sẽ bàn bạc về khả năng lây nhiễm trong cộng đồng khi sử dụng các phương tiện công cộng.

"Khả năng bùng phát lần 2 tại Australia là rất thấp, nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan", Thứ trưởng Bộ Y tế nick Coatsworth nhận định. Chúng tôi muốn mọi người có thể ra ngoài, hoạt động và kinh doanh trở lại một cách có trách nhiệm".

Hồng Thái (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/australia-bat-dau-cho-hoc-sinh-di-hoc-lai-tu-hom-nay-post78855.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY