Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Australia thông qua gói ngân sách 1.6 tỷ USD chống virus Corona

(MangYTe) Australia sáng nay đã thông qua gói ngân sách 1.56 tỷ USD nhằm thiết lập các phòng khám tạm thời và các cơ sở khám chữa bệnh miễn phí cho người dân nhằm hạn chế việc virus Corona lây lan.

Australia đang gặp những khó khăn nhất định trong việc kiểm soát dịch, dự kiến có ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nước này.

"Dự kiến chỉ chưa tới 1,2 tỷ USD của gói ngân sách này sẽ được chi trong năm nay", Thủ tướng Australia Scott Morrison cho hay.

"Gói ngân sách này sẽ giúp đất nước phòng và chữa virus Corona trong những tuần tới", ông khẳng định.

Australia cũng đã ra lệnh cấm người dân tới Italy từ 18 giờ chiều nay theo giờ địa phương sau khi nước này ra lệnh phong toả toàn bộ lãnh thổ của mình.

Ngoài gói ngân sách dành cho y tế, chính phủ Australia cũng sẽ thông qua một gói kích cầu kinh tế trị giá hàng tỷ đô trong thời gian tới.

Tuần trước, Phó Thống đốc ngân hàng trung ương Australia Guy Debelle cho hay, ảnh hưởng của virus Corona tới nền kinh tế nước này vẫn là chưa cụ thể, nhưng việc thông qua các chính sách thuế và tiền tệ nhằm kích cầu kinh tế thời điểm này là cần thiết.

Gói ngân sách y tế cũng sẽ giúp thiết lập nên các đường dây tư vấn y tế miễn phí qua video, dành cho những người ở khu vực hẻo lánh hay đang tự cách ly.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động vào thứ Sáu này.

Ngoài ra, Australia còn thiết lập hơn 100 phòng khám tạm thời trên toàn bộ lãnh thổ nhằm giảm tải cho các bệnh viện.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/australia-thong-qua-goi-ngan-sach-16-ty-usd-chong-virus-corona-post74770.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY