Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bà bầu ăn tôm rất tốt nhưng cần phải nhớ điều này

Bà bầu ăn tôm rất tốt nhưng cần chú ý nhưng điều dưới đây để không hại sức khỏe.

Bà bầu có được ăn tôm không?

Tôm là loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho bà bầu.

Bà bầu có ăn được tôm không? tôm là loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho bà bầu. xét trong 100g tôm chứa 18.4g protein. ngoài ra tôm còn có vitamin b12, omega 3, canxi, selen… loại vitamin này giúp chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. omega 3 hỗ trợ trí nhớ, phát triển não bộ thai nhi. canxi giúp xương chắc khỏe, hình thành hệ thống xương, răng. selen ngăn ngừa ung thư. hơn nữa, trong tôm lại không chứa nhiều lượng thủy ngân và tuyệt đối an toàn với bà bầu.

Mách bà bầu ăn tôm an toàn

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn được chế biến từ tôm thì đừng bỏ qua các mẹo nhỏ để có thể vừa thưởng thức thức món hải sản ngon lành này mà cũng vừa đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn bé nhé:

Không ăn quá 340g một tuần để hạn chế tình trạng dư đam.

Nên ưu tiên tôm tươi và chọn mua từ những nơi bán uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Nếu bà bầu ăn tôm đông lạnh để chế biến thức ăn, hãy chắc chắn rằng bạn rã đông đúng cách.

Luôn ăn tôm đã nấu chín, không được ăn tôm sống để hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ba-bau-an-tom-rat-tot-nhung-can-phai-nho-dieu-nay-47766.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ba-bau-an-tom-rat-tot-nhung-can-phai-nho-dieu-nay/20220505073650522)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Tôi đi khám bệnh được BS kết luận là bị thiếu canxi trong máu. Tôi không hiểu thiếu canxi trong máu là bị làm sao? Mong Mangyte giúp tôi với! (Manh Thang - Ninh Bình)
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY