Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà bầu về từ Đài Loan đang cách ly hạ sinh bé gái nặng 3kg

(MangYTe)- Một trong số 229 bà bầu về từ Đài Loan đang thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 đã hạ sinh bé gái nặng 3kg.

Sáng 2-6, ông nguyễn văn hai, giám đốc sở y tế, phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh quảng nam, xác nhận một bà bầu về từ đài loan đang thực hiện cách ly ở trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 đã hạ sinh bé gái tại bv đa khoa tỉnh quảng nam.


Chị V. sinh thường bé gái nặng 3kg. Ảnh: BV đa khoa tỉnh Quảng Nam

Trước đó, sáng 1-6, chị ctv (25 tuổi, ngụ xã sơn hoá, huyện tuyên hoá, quảng bình) được chuyển từ khu cách ly trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 vào bv đa khoa tỉnh quảng nam với chẩn đoán mang thai lần ba, 39 tuần, theo dõi rỉ ối.

Tại đây, chị v. được các bs theo dõi sức khoẻ, chuẩn bị phòng sinh trong khu cách ly của bv. khoảng 2 giờ 40 ngày 2-6, chị v. sinh thường một bé gái nặng 3kg.

Hiện sức khoẻ hai mẹ con chị V. ổn định, được các BS thăm khám thường xuyên.

Hai mẹ con chị sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ tại khu cách ly của bv đa khoa tỉnh quảng nam đủ 14 ngày.


229 bà bầu thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5. Ảnh: TN

Ngoài chị V, BV đa khoa tỉnh Quảng Nam đang theo dõi sức khoẻ 3 bà bầu khác.

Như plo đã thông tin, ngày 29-5, tỉnh quảng nam tiếp nhận và thực hiện cách ly 343 công dân việt nam, trong đó có 229 bà bầu trở về từ đài loan. trong số đó nhiều người sắp sinh.

Ngày 1-6, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tất cả các công dân này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Các bà bầu về từ Đài Loan âm tính với COVID-19

(PLO)- Các bà bầu về từ Đài Loan đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

THANH NHẬT

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/ba-bau-ve-tu-dai-loan-dang-cach-ly-ha-sinh-be-gai-nang-3kg-916120.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi mới 11 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng cháu thường ra khí hư có màu vàng. Như vậy có phải là triệu trứng của bệnh phụ khoa không, có cần đi khám không.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY