Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ba bệnh nhân nặng mắc Covid-19 đều có kết quả khả quan

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 19-4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Như vậy, đã 84 giờ qua (3,5 ngày) không có thêm ca mắc mới.

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 19-4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

Như vậy, đã 84 giờ qua (3,5 ngày) không có thêm ca mắc mới, hiện tổng số ca mắc ở nước ta vẫn là 268 trường hợp, trong đó có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%); 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, trong ngày hôm nay đã có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu.

Như vậy, việt nam đã có 203 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. ngoài ra, trong số các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 13 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với sars-cov-2 và 7 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với sars-cov-2.

Riêng về tình hình điều trị 3 bệnh nhân nặng (gồm: bệnh nhân 91, bệnh nhân 20 và bệnh nhân 161), bệnh nhân 91 (phi công người anh) đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố hồ chí minh tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định. bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu.

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ecmo (thiết bị tim, phổi nhân tạo). đặc biệt, kết quả xét nghiệm bằng rt-pcr đều âm tính với sars-cov-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Bên cạnh đó, bệnh nhân 20 (64 tuổi, bác gái của bệnh nhân 17) đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt. xét nghiệm lần gần đây nhất (ngày 15-4) của bệnh nhân này cho kết quả âm tính lần 3 với sars-cov-2. bệnh nhân đã dừng vận mạch.

Còn lại, bệnh nhân 161 cũng đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, đang thở máy không xâm nhập, chức năng thận bình thường, gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Tất cả các bệnh nhân covid-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. nhờ vậy, các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công. việt nam cũng là một trong 3 quốc gia trên thế giới có hơn 200 trường hợp nhiễm covid-19 trở lên chưa có trường hợp Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/965047/ba-benh-nhan-nang-mac-covid-19-deu-co-ket-qua-kha-quan)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY