Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba bệnh nhân ở Cần Thơ, Tây Ninh khỏi Covid-19

Bệnh nhân 154 điều trị tại bệnh viện Cần Thơ, bệnh nhân 117, 118 ở Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, được Bộ Y tế tuyên bố khỏi Covid-19 chiều nay.

Chiều nay một bệnh nhân khác tại Đà Nẵng cũng xuất viện. Như vậy trong ngày có 4 bệnh nhân khỏi Covid-19, tổng số khỏi bệnh lên 95.  

Hai bệnh nhân ở Tây Ninh khỏi Covid-19 vẫn lưu lại bệnh viện cách ly đủ 14 ngày nữa. Hai người này từ Campuchia nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài, cách ly tập trung tại Tây Ninh, vào Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh hôm 23/3. Cả hai đều có hai lần xét nghiệm âm tính với nCoV vào ngày 30/3, 31/3.

"Bệnh nhân 154", 23 tuổi, du học sinh tại Anh, ngụ thành phố Hạ Long, ra viện trong buổi chiều. Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ đã trao giấy chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe cho cô gái. Do cả nước đang thực hiện "cách ly xã hội", điều kiện giao thông xa xôi, khó khăn, sau khi ra viện cô gái được tiếp tục cách ly hai tuần tại Trường quân sự Cần Thơ.

Bác sĩ Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ cho biết "bệnh nhân 154" kết quả xét nghiệm âm tính lần ba. Ba mẫu bệnh phẩm liên tiếp lấy cách nhau 24 giờ, vào các ngày 31/3, 1/4 và 2/4 kết quả âm tính với nCoV. Bệnh nhân xuất viện với sức khỏe tốt: không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Cô được các bác sĩ điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

"Khi biết mình dương tính với nCoV, tôi không lo lắng lắm vì đã cảm thấy an toàn khi trở về Việt Nam", nữ bệnh nhân nói.

Cô cho biết cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm, nhiệt tình của các y bác sĩ nơi đây dành cho mình nên rất quyến luyến, thậm chí "hết bệnh vẫn không muốn rời viện". 

Bệnh nhân tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng các y bác sĩ điều trị khi nhận giấy chứng nhận sức khỏe. Ảnh: Cửu Long.

Nữ du học sinh đi chuyến bay VN50 về Việt Nam tại sân bay Cần Thơ ngày 22/3. Qua kiểm tra y tế, cô không có triệu chứng bất thường, được đưa về cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, lấy mẫu xét nghiệm. Hai hôm sau, cô có kết quả dương tính nCoV, ho, sốt, được đưa đến khu cách ly Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. 

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ conf đang điều trị cho "bệnh nhân 145", nam, 34 tuổi, trú tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM, là thợ làm móng tay tại Mỹ. Anh này là hành khách về Việt Nam cùng chuyến bay với "bệnh nhân 154".

Đến sáng 6/4, Việt Nam ghi nhận 241 người nhiễm nCoV, trong đó 95 người đã khỏi, 146 trường hợp đang điều trị. 

 Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ba-benh-nhan-o-can-tho-tay-ninh-khoi-covid-19-4080412.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY