Bạn nên biết hôm nay

Ba điều gây khó chịu trong phòng ngủ

Không gian phòng ngủ có ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe con người, nên cần ngăn nắp, gọn gàng, theo nhà trị liệu tâm lý người Mỹ Cecille Ahrens.

"Một số đồ vật có thể khiến con người cảm thấy căng thẳng, gò bó", Ahrens cho biết. Là nơi khách khứa ít để ý, phòng ngủ đôi khi bị xem nhẹ. Tuy nhiên, theo nhà trị liệu Weena Cullins, phòng ngủ rất quan trọng vì đó là chỗ ta nghỉ ngơi. Vì thế, bạn cần tránh những vấn đề sau để có một không gian lý tưởng cho những giờ phút thư giãn.

Đồ đạc bừa bộn

Một căn phòng với đồ đạc ngổn ngang do thiếu chỗ chứa khiến tâm trí khó thả lỏng. theo mark loewen, một nhà trị liệu kiêm nhà sáng lập trung tâm tâm lý launchpad ở virginia (mỹ), đống lộn xộn đó khiến não bộ phải xử lý nhiều hình ảnh hơn.

"Bằng cách giải phóng không gian, bạn sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi", Loewen cho hay. Để giữ cho phòng ngủ tối giản, chuyên gia Ahrens khuyến khích bỏ các đồ vật bị hỏng hoặc không còn giá trị.

Giường chiếu không ngăn nắp

Sắp xếp chăn gối gọn gàng là bước đơn giản để cải thiện tâm trạng, theo William McRaven, cựu tư lệnh Bộ chỉ huy các chiến dịch đặc biệt, từng tổ chức cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Thay đổi thế giới từ những điều nhỏ nhặt".

Ông McRaven cho biết dọn giường chỉ mất vài phút, nhưng bạn sẽ thấy hãnh diện vì đã hoàn thành công việc đầu tiên trong ngày. Cảm giác đó cho bạn một tâm thế tốt để làm nhiều việc khác.

Ảnh: Insider.

Giường ngủ không gọn gàng khiến bạn có cảm giác khó chịu, ảnh hưởng sức khỏe. Ảnh: Insider.

Quần áo ở khắp nơi

Theo chuyên gia Cullins, bạn sẽ dễ cảm thấy khó chịu và tù túng khi quần áo để lung tung khắp phòng. "Để quần áo chất đống trên ghế, giường hoặc sàn nhà làm đầu óc bị phân tán và chiếm nhiều diện tích phòng", Cullins nhận xét. Mặt khác, nếu quần áo bị dồn vào tủ, bạn sẽ khó mà thấy được hết các lựa chọn và bỏ quên những món đồ yêu thích.

Để cảm thấy thoải mái trong phòng ngủ của chính mình, hãy giữ đồ đạc, chăn gối, quần áo gọn gàng, ngăn nắp. Bạn có thể thiết kế chỗ cất đồ ẩn trong tường nếu phòng nhỏ.

Mai Dung (Theo Insider)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-dieu-gay-kho-chiu-trong-phong-ngu-4251113.html)

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY