Kinh tế xã hội hôm nay

Bà mẹ trẻ ôm con bật khóc khi được mua gạo, mì tại siêu thị 0 đồng dành cho người nghèo

MangYTe - Chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) ôm đứa con bật khóc khi được mua hàng tại siêu thị 0 đồng, chị nói: Dịch COVID-19 đã khiến chồng mất việc, bản thân em lại mới sinh con nên khổ cực lắm.

Từ ngày 13/4 một tập đoàn đóng tại khách sạn Grand Plaza (Trần Duy Hưng - Hà Nội) đã mở cửa "siêu thị 0 đồng" hay còn gọi là "siêu thị hạnh phúc" giúp người nghèo, người gặp khó khăn trong lúc dịch COVID-19 có những bữa ăn no, ngon.

VIDEO: Bà mẹ trẻ ôm con bật khóc khi được mua gạo, mì tại "siêu thị 0 đồng" dành cho người nghèo

Ghi nhận của Báo Gia đình & Xã hội trong ngày 14/4, hàng trăm người dân gặp khó khăn nhiều quận huyện trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại "siêu thị 0 đồng" để mua sắm. Người dân phải xếp hàng khoảng 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt vào mua sắm nhưng ai cũng nghiêm túc chấp hành và vui mừng.

Chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) ôm đứa con nhỏ trên tay đứng xếp hàng gần 1 tiếng cho biết, bản thân gia đình mình vô cùng khó khăn, vì dịch bệnh nên chồng mất việc, bản thân mới sinh con nên cả gia đình lo ăn hàng ngày chật vật. Chị nói: "Cuộc sống vô cùng khổ cực nên em phải xếp hàng để mua gạo, mua mì nấu cho con và gia đình ăn".

Từ ngày 13/4 một tập đoàn đã mở "siêu thị 0 đồng" phía sau khách sạn Grand Plaza Trần Duy Hưng để hỗ trợ những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Dù mới mở cửa nhưng hàng trăm người đã có mặt tại đây xếp hàng dài chờ đến lượt được mua sắm.

Mỗi người được phát một tấm phiếu sẽ điền đầy đủ thông tin, hoàn cảnh và được mua sắm trong siêu thị miễn phí trị giá 100.000 đồng.

Dù đông đúc, nhưng đơn vị tổ chức đã bố trí lực lượng hướng dẫn người dân xếp hàng đúng quy định việc cách xa đúng 2m để đảm bảo an toàn.

Cặp vợ chồng khiếm thị trước đây thường đi theo gánh hát rong, nhưng thời gian cách ly xã hội khiến vợ chồng gặp khó khăn nên được ưu tiên không phải xếp hàng.

Người dân đến kê khai, khai báo hoàn cảnh trước khi vào mua sắm.

Nhu yếu phẩm được bày bán chủ yếu là: Mì tôm, mì gạo, nước mắm, bột ngọt, gạo, đường, sữa...

Nhân viên siêu thị hướng dẫn tận tình người mua hàng để lựa chọn hàng hóa trong siêu thị.

Dầu ăn, nước mắm là nhu yếu phẩm được "bán" chạy nhất sau gạo, mì tôm.

Một người đàn ông cho biết, gia đình gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh phức tạp nên "siêu thị 0 đồng" là nơi để "cứu cánh" cho gia đình.

Người nghèo có thể mua nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình nhưng tổng giá trị không quá 100.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Minh ôm đứa con bật khóc nức nở khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình. Chị nói, đến thời điểm này gia đình đã kiệt quệ lắm.

Được biết, "siêu thị 0 đồng" được một tập đoàn mở cửa tại 8 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên, và sẽ duy trì siêu thị cho đến khi hết dịch COVID-19.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ba-me-tre-om-con-bat-khoc-khi-duoc-mua-gao-mi-tai-sieu-thi-0-dong-danh-cho-nguoi-ngheo-2020041508271874.htm)

Tin cùng nội dung

  • 70% số trẻ mắc bệnh tay chân miệng khởi phát tại gia đình, ý thức giữ gìn vệ sinh của không ít người dân hiện vẫn đang ở mức báo động.
  • Mangyte- Năm 2015, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động và trao tặng trên 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá trên 719 tỷ đồng, đạt trên 197% chỉ tiêu đề ra.
  • Với thế mạnh của hệ thống siêu thị, chỉ cần trưng bảng bán dưa hấu ủng hộ nông dân các tình miền Trung trước cửa, chắc chắn người tiêu dùng sẽ ủng hộ ngay
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Donna Simpson, 44 tuổi, sống tại Old Bridge, New Jersey (Mỹ), cao 1,6m, hiện cân nặng 275kg, nhưng nay bà còn muốn tăng cân lên 460kg.
  • Tôi tự hỏi vì sao các ông bố có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ đến thế, khiến nhiều lúc các bà mẹ cảm thấy bị bỏ mặc với sự lục đục của con và luôn mệt mỏi vì thiếu ngủ.
  • Các ông bố tinh quái thú nhận rằng khi con khóc, họ chỉ cần nằm yên, mắt nhắm tịt giả vờ ngủ là các bà vợ sẽ tự hiểu việc thức dậy dỗ con là của mình.
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Siêu thị thực phẩm sạch - rau an toàn Tây Thành tại số 288 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bày bán nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác; nhiều mặt hàng ngoại không dán tem nhãn phụ.
  • Có bao nhiêu phụ huynh biết lắng nghe con mình khi trẻ cần chia sẻ, biết ôm con mình vào lòng khi trẻ hoang mang và cô đơn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY