Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hỏa tốc dừng karaoke, bar, vũ trường từ 16h chiều 1/5

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club từ 16h ngày hôm nay (1/5) cho đến khi có thông báo mới.
Công văn được Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban hành hỏa tốc trong ngày 1/5.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành công văn hoả tốc vào đầu giờ chiều nay. Theo đó, công văn yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong việc cưới, tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Các địa phương có biển tuyên truyền mạnh mẽ để người dân, du khách nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phòng chống dịch, quyết tâm ngăn chặn dịch covid-19 trong những ngày lễ.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

Bất chấp các nguy cơ dịch bệnh, hàng chục ngàn du khách đã về Vũng Tàu trong các ngày 30/4 và 1/5.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở VH-TT, Sở Du lịch, Sở Công thương, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP Vũng Tàu, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng dịch covid-19 trên địa bàn. yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành có phương án phân bổ hợp lý các hoạt động phục vụ du khách, tránh tập trung quá đông vào một địa điểm để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ba-ria--vung-tau-hoa-toc-dung-karaoke-bar-vu-truong-tu-16h-chieu-15-560837.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, em muốn hỏi micro ở Karaoke có làm em bị lây bệnh lậu không? Lúc em hát thì có thư giãn bằng miệng với một cô gái lạ, vậy nguy cơ thế nào? Vì em nghĩ bệnh lậu chỉ lây qua khi quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ thôi chứ.
  • Gần đây trên mạng lan truyền chuyện hát karaoke có thể bị lây bệnh sùi mào gà. Thực hư chuyện này thế nào.
  • Tại Nghị định 54/2019/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 quy định, các quán karaoke chỉ được hoạt động đến 0 giờ. Dịch vụ karaoke và kinh doanh vũ trường không được hoạt động từ 2 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Riêng dịch vụ kinh doanh vũ trường, không cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi.
  • Công an TP.Hà Nội đã tổ chức kiểm tra 11 quán karaoke và 1 quán bar, phát hiện 10 cơ sở vi phạm lỗi: Kinh doanh quá giờ quy định, kinh doanh quá số phòng, phòng hát không đủ diện tích. Bên cạnh đó, Sở VH-TT cũng đã ra quyết định xử phạt 3 cơ sở với số tiền 85.000.000 đồng về hành vi kinh doanh không đúng nội dung quy định trong giấy phép và hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke không phép.
  • Mary than thở với cô bạn thân:
  • Hoà thường đến các quán bar hạng sang tại TP HCM uống rượu xịn, mời người dưng và không tiếc tiền bo cho tiếp viên, vệ sĩ.
  • Trong 4 phòng karaoke Hoàng Phúc ở TP Buôn Mê Thuột, 37 nam nữ thanh niên đang phê hàng đá, hút cỏ Mỹ... thì cảnh sát ập vào.
  • Bạn không thể kinh doanh gia cầm, sửa chữa xe máy, mở nhà hàng tại căn hộ chung cư.
  • Va chạm trong lúc nhảy nhót hay chỉ vì cái quot;nhìn đểuquot;, các nhóm thanh niên trong vũ trường ở Sài Gòn, Tiền Giang, Đà Lạt đã xông vào nhau ẩu đả khiến 3 người Tu vong.
  • Trai nhảy kiêm trai gọi (call boy) sống bằng “tiền bo” của những thiếu phụ thừa tiền thiếu tình, và cả những người đàn ông “rửng mỡ” với cuộc tình đồng giới ngắn ngủi một đêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY