Pháp luật hôm nay

3 án mạng tại vũ trường ngày Tết

Va chạm trong lúc nhảy nhót hay chỉ vì cái quot;nhìn đểuquot;, các nhóm thanh niên trong vũ trường ở Sài Gòn, Tiền Giang, Đà Lạt đã xông vào nhau ẩu đả khiến 3 người Tu vong.
Hoàng Công Thuật (39 tuổi) bị Công an tỉnh đưa đến vũ trường Rain đường Lê Hồng Phong (TP Đà Lạt) tối 5/2, để dựng lại hiện trường vụ Gi*t người do nhóm anh ta gây ra khiến anh Huỳnh (31 tuổi) Tu vong.

Rạng sáng cùng ngày (mùng 9 Tết), sau tiệc sinh nhật cùng nhóm bạn tại quán karaoke, Thuật và nhiều người kéo đến vũ trường Rain chơi "tăng 2". Trong lúc nhảy nhót, một người trong nhóm Thuật va chạm với anh Huỳnh. Xô xát xảy ra, anh Huỳnh đánh người này nhưng bị bảo vệ khống chế đưa ra ngoài.

Lúc này Thuật cũng xông đến bênh bạn, bị ngăn lại anh ta lấy chai rượu đập lên đầu bảo vệ, cầm vỏ chai đâm trúng cổ Quý. Nạn nhân bỏ chạy ra ngoài, gục ch*t ở bãi xe cạnh vũ trường.

Sau khi gây án, Thuật ra đầu thú. Một số người khác cũng bị điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tương tự, vụ án mạng khác đã xảy ra trong quán bar tại TP Mỹ Tho () hôm mùng 4 Tết. Hiện, Ngô Phương Hoàng Lâm (19 tuổi) và Nguyễn Thanh Sơn (22 tuổi) bị tạm giữ vì tình nghi sát hại anh Trần (25 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, nhóm Lâm ngồi bàn cạnh nhóm anh Trần. Trong lúc uống bia nhảy nhót, đôi bên va chạm rồi kéo nhau ra ngoài giải quyết. Sau cuộc ẩu đả, Nhân bị đâm Tu vong.

Trước đó, đêm 29 Tết, nhóm anh Huy (27 tuổi) đến quán bar Kingdom tại quận 1, . Tại cửa quán, họ gặp thanh niên Việt kiều Đỗ Anh Khoa (33 tuổi, quốc tịch Canada) đi cùng vài người bạn.

Chỉ vì cái nhìn không thiện cảm, hai bên xông vào nhau ẩu đả. Khoa rút dao đâm anh Huy ngã gục, Tu vong dù được đưa đi cấp cứu. Cảnh sát đã bắt được Khoa vào hôm sau, khi hắn vừa từ nhà bạn gái ra.

Theo một cán bộ điều tra Công an TP HCM, các quán bar, vũ trường là nơi tập trung những thành phần phức tạp, nhất là các băng nhóm giang hồ. Họ thường kéo nhau vào đây ăn chơi, huênh hoang vung tiền để khẳng định đẳng cấp hay thường gây gổ ra oai với những người xung quanh.

Tuy nhiên, với vụ án xảy ra tại quán bar Kingdom, ông đánh giá có thể nguyên nhân gây án chỉ mang tính bộc phát. Động cơ thực sự hay các hành vi phạm tội của những người liên quan cần phải có thời gian điều tra kỹ càng mới có thể kết luận.

"Những hành vi này thường có ở những người trẻ tuổi. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng họ không kìm chế được bản thân, có thể do sĩ diện, có thể thiếu tỉnh táo vì men rượu. Xác định vũ trường, quán bar là nơi phức tạp về tình an ninh trật tự và phát sinh tội phạm, Công an TP HCM đã liên tiếp có các đoàn kiểm tra những nơi này, nhất là sau 0h", ông cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/3-an-mang-tai-vu-truong-ngay-tet-3537001.html)

Tin cùng nội dung