Bệnh tình dục hôm nay

Hát karaoke lây bệnh lậu?

Thưa bác sĩ, em muốn hỏi micro ở Karaoke có làm em bị lây bệnh lậu không? Lúc em hát thì có thư giãn bằng miệng với một cô gái lạ, vậy nguy cơ thế nào? Vì em nghĩ bệnh lậu chỉ lây qua khi quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ thôi chứ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Karaoke là một hình thức giải trí phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà ở rất nhiều quốc gia khác. Micro được xem là một thiết bị không thể thiếu trong phòng karaoke nhưng lại thường bị nhân viên phục vụ bỏ quên khi làm vệ sinh.

Trong khi đó, với lượng khách ra vào nhiều, việc ghé sát miệng khi hát sẽ không tránh được nước bọt bắn và tích tụ lại trên bề mặt micro và lớp đệm bên trong.
Đây có thể xem là nguyên nhân chính khiến micro trở thành “ổ vi khuẩn”. Với những bệnh lây qua đường nước bọt thì càng trở nên nguy hại hơn.

Trước đây, viện Pasteur TPHCM đã phân tích 3 mẫu micro từ 2 cơ sở dịch vụ giải trí karaoke gia đìnhcho kết quả: một mẫu micro nhiễm nấm men lên tới 41.000 con, hai mẫu còn lại có sự hiện diện của khuẩn Staphylococcus aureus - dòng khuẩn độc tính.

Trong đó, khuẩn staphylococcus aureus là vi khuẩn gây nhiễm trùng cơ hội lây bệnh nguy hiểm, dễ lây lan khi sức đề kháng cơ thể yếu.  Khi gặp da bị xước khuẩn này làm mủ gây nhiễm trùng trên da, qua đường miệng gây viêm loét miệng, loét họng.

Ngoài ra, với thông tin bạn cung cấp, nếu có "thư giãn qua đường miệng" với cô gái lạ thì nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội như bệnh lậu vẫn có thể xảy ra.

Bệnh lậu sẽ tấn công bạn thông qua tuyến nước bọt và vùng niêm mạc miệng bị tổn thương, trầy xước. Bạn sẽ bị lây nhiễm căn bệnh này qua hành vi hôn người mắc bệnh lậu. Lậu cầu khuẩn phát triển rất nhanh do đó chỉ sau 2-3 ngày nhiễm khuẩn lậu bạn sẽ có triệu chứng lở loét niêm mạc miệng và có lớp mủ hay gợn trắng ở trên vùng loét. Bệnh lậu ở miệng rất dễ bị hiểu nhầm là nhiệt miệng, bệnh lậu ở miệng có thể gây loét ở cả vùng môi.

Nhiều người chưa quan hệ T*nh d*c vẫn có thể mắc bệnh lậu vì bệnh này còn lây qua đường tiếp xúc như sử dụng đồ dùng của người mắc bệnh, người bình thường khi bị xây xước nếu chạm vào vi khuẩn bệnh trên những đồ dùng này cũng sẽ mắc bệnh.

Nam giới toilet ở công ty hoặc khách sạn, nhà hàng, D**ng v*t chạm vào thành toilet cũng có thể lây lậu nếu trước đó một người mắc lậu đã sử dụng.

Bệnh lậu có thể lây qua khăn rửa mặt, bàn chải đánh răng, chỉ cần ở đâu có vi trùng lậu nếu gặp môi trường hở bệnh sẽ lây.

Để phòng ngừa căn bệnh này, bạn cần giữ gìn vệ sinh thân thể và bộ phận Sinh d*c, nhất là trước khi quan hệ và sau khi quan hệ đều phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận Sinh d*c; Không dùng chung khăn tắm, đồ lót với người khác; Quan hệ T*nh d*c an toàn, sử dụng bao cao su đúng để bảo vệ bạn và cả bạn tình; Chung thủy 1 vợ 1 chồng...

AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hat-karaoke-co-lay-benh-lau-n405685.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY