Kinh tế xã hội hôm nay

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hơn 14.000 người được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19

(MangYTe) Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 14.356 đối tượng gồm người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bnews Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 14.356 đối tượng gồm người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương về kế hoạch hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, các hộ kinh doanh, người lao động… bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trên địa bàn có 14.356 đối tượng gồm người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn của tỉnh và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ theo dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Theo đó, đối tượng người có công (người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc hưởng trợ cấp một lần; người có công giúp đỡ Cách mạng hưởng trợ cấp một lần; con liệt sĩ đang giữ Bằng Tổ quốc ghi công và đang thờ cúng liệt sĩ) và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng.
Đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (không bao gồm hộ nghèo, cận nghèo chuẩn quốc gia) sẽ nhận mức hỗ trợ 250.000 đồng/người/tháng.
Tất cả các đối tượng trên sẽ được hỗ trợ trong thời gian 3 tháng, từ tháng 4-6/2020. Tổng mức kinh phí hỗ trợ các đối tượng trên là gần 15,5 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ngoài ra, tại cuộc họp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất hỗ trợ hơn 109.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo quy định tại Mục II Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ.

Cụ thể gồm những lao động bị mất việc làm, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số, bốc vác, đẩy xe đẩy tại các chợ, chạy xe ôm, xe xích lô, bán hàng rong, thu gom rác, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ kinh doanh cá thể (doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm)…  Bà Rịa-Vũng Tàu dự kiến số tiền hỗ trợ cho những đối tượng này là hơn 299 tỉ đồng, từ ngân sách Trung ương.
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đề xuất hỗ trợ người sử dụng lao động (doanh nghiệp) vay vốn để trả 50% lương cho người lao động bị ngưng việc theo quy định tại Mục II Nghị quyết số 42/NQ-CP Ngày 9/4/2020 của Chính phủ, với số lao động ngưng việc là 20.000 người. Dự kiến kinh phí hỗ trợ cho đối tượng này là hơn 117,6 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương.
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát kỹ các đối tượng được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19, tránh trường hợp bỏ sót hoặc sai đối tượng. Ông Thọ nhấn mạnh, nếu thực hiện hỗ trợ không đúng đối tượng thì người đứng đầu địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm.
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao trách nhiệm cho các địa phương xác định lại các đối tượng được hưởng hỗ trợ để đảm bảo sự chính xác, tránh bỏ sót, chi sai đối tượng. Sau đó, các địa phương niêm yết danh sách để người dân có ý kiến rồi báo cáo tổng hợp trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.
Đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Thọ đề nghị Cục Thuế tỉnh nghiên cứu, xem xét lên phương án hỗ trợ các doanh nghiệp trong thẩm quyền của ngành./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/ba-ria-vung-tau-hon-14-000-nguoi-duoc-ho-tro-do-anh-huong-cua-dich-covid-19/154202.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY