Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ đón không khí lạnh từ ngày mai, có nơi dưới 16 độ C

Chiều 8/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin dự báo không khí lạnh tăng cường. Theo Trung tâm, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo diễn biến không khí lạnh trên đất liền, Trung tâm cho hay: Khoảng đêm 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 21-24 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ.

Trên biển, từ gần sáng ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội: Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đưa tin dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ. lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Theo Trung tâm, ngày hôm nay (8/10), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa rào và dông, riêng Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 8/10 có nơi trên 100mm như: Thạch Xuân (Hà Tĩnh) 245mm, Bắc Sơn (Hà Tĩnh) 189.6mm,…

Dự báo đêm 8/10 và ngày 9/10 ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-bo-don-khong-khi-lanh-tu-ngay-mai-co-noi-duoi-16-do-c-5740726.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY