Khoa học hôm nay

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng

(HNMO) - Đêm nay và sáng mai (15-7), Hà Nội có lúc mưa rào và dông. Từ ngày 17-7, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra nắng nóng diện rộng.

(hnmo) - đêm nay và sáng mai (15-7), hà nội có lúc mưa rào và dông. từ ngày 17-7, hà nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ xảy ra nắng nóng diện rộng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nâng trục chậm lên phía bắc và hoạt động yếu dần, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định nên đêm nay (14-7) và sáng mai, hà nội có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh; vùng mưa sẽ bắt đầu từ huyện mỹ đức sau đó lan sang các quận, huyện khác; thời tiết mát, nhiệt độ 25-27 độ c.

Trưa và chiều mai, Hà Nội giảm mưa, nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C.

Tuy nhiên, từ ngày 16 đến 19-7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng mở rộng về phía Đông Nam. Do vậy, Hà Nội chỉ còn mưa vài nơi về đêm và sáng sớm, nắng nóng về trưa và chiều, nhiệt độ tăng dần, mức cao nhất trong ngày 19-7 là 36-37 độ C.

Các nơi khác thuộc phía đông khu vực bắc bộ, phía nam tỉnh sơn la và tỉnh hòa bình, đêm nay và sớm mai có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. từ ngày 17 đến 19-7, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ xảy ra nắng nóng diện rộng...

Về thời tiết trên biển, đêm nay và ngày mai, vùng biển các tỉnh từ bình thuận đến cà mau, vùng biển phía tây của khu vực nam biển đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo trường sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao 2-4m.

Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1036945/bac-bo-sap-buoc-vao-dot-nang-nong-dien-rong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY