Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạc Liêu ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục

Sáng nay, 25/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6h ngày 24/11 đến 6h ngày 25/11), trên địa bàn tỉnh ghi nhận 617 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là số ca nhiễm trong ngày cao nhất từ trước tới nay, cao hơn so với ngày trước 199 ca.

Trong đó có 328 ghi nhận tại cộng đồng, 195 trường hợp ghi nhận trong các phong tỏa liên qua đến các ca bệnh trước đó, 90 trường hợp ghi nhận tại các khu cách ly tập trung và 4 trường hợp về từ các tỉnh/thành. Trong số 617 ca trên có 148 ca dưới 18 tuổi.

Lũy kế từ khi dịch bùng phát tới nay, tỉnh bạc liêu đã cán mốc trên 11.000 ca nhiễm covid-19.

TP Bạc Liêu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường.

Trước tình hình dịch covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp với số ca nhiễm trong cộng đồng xuất hiện ở hầu hết các địa phương, tỉnh bạc liêu cũng đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như hạn chế một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ; hạn chế người dân ra đường từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau; đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan đảng, nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị, không đến nơi tập trung đông người, không được dự các đám, tiệc dưới mọi hình thức.

Chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu phạm văn thiều cũng chỉ đạo ngành y tế hỗ trợ triển khai lấy mẫu xét nghiệm covid-19 theo phương pháp rt-pcr cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh ít nhất một lần/tuần cho tất cả các cơ quan, đơn vị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-lieu-ghi-nhan-so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-cao-ky-luc-5673449.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY