Tin tức hôm nay

Tin tức

Bắc Ninh chưa có trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19

MangYTe - Trước thông tin dư luận trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19, tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 9-3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang khẳng định tỉnh Bắc Ninh hiện chưa có trường hợp bệnh nhân nào mắc dương tính với virus này.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến phát biểu tại hội nghị.

Trước đó, dư luận trên địa bàn tỉnh cho rằng, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện trường hợp bà T.T.T.V (phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh) nhiễm vius Covid-19. Tuy nhiên thực tế, người này mới chỉ tiếp xúc với thủ trưởng đơn vị có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.Q.T (là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 21 của Việt Nam). Hiện, tình trạng bà T.T.T.V hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không sốt. Hiện bà V đang được cách ly theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, đến nay, tỉnh Bắc Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh phát hiện 32 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Quế Võ, Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong, Lương Tài, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 25 trong tổng số 32 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 8.223 người nước ngoài đang tạm trú, trong đó người Hàn Quốc có 4.502 người; Trung Quốc có 2.730 người; Nhật Bản có 37 người. Số người từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày là hơn 930 người. Cụ thể, Trung Quốc có 60 người, Hàn Quốc có gần 860 người, Nhật Bản có 11 người. Toàn tỉnh có gần 300 người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản về Bắc Ninh chưa qua 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Hiện những người này đang được giám sát chặt chẽ.

Tại Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Ninh đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung rà soát, quản lý và nắm bắt chặt chẽ các đối tượng đến hoặc đi qua vùng dịch để thực hiện giám sát, cách ly theo quy định; đầu tư thêm cơ sở vật chất tại khu vực cách ly, tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các đối tượng cách ly; chuẩn bị các phương tiện vật tư để cách ly dã chiến; trưng dụng khách sạn, cơ sở lưu trú để phục vụ cách ly phòng, chống dịch; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Ngoài ra, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, tỉnh chuẩn bị hai khu cách ly tập trung với số lượng khoảng 250 người, Bệnh viện Quân y 110 (thành phố Bắc Ninh) sẵn sàng phối hợp với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngoài khu cách ly tập trung, tỉnh Bắc Ninh bàn các giải pháp xây dựng bệnh viện dã chiến, trưng tập các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn khi có nhu cầu…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh, hiện nay, tình hình dịch bệnh đang chuyển biến sang giai đoạn mới, phức tạp. Vì vậy, tỉnh tập trung các giải pháp đồng bộ với mức độ cao, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tỉnh xây dựng, tổ chức các phương án đối phó các tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Đặc biệt tỉnh tạo mọi điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, cho công tác phòng chống dịch bệnh tốt nhất. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly những trường hợp nghi nhiễm, mắc bệnh….

THÁI SƠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43542202-bac-ninh-chua-co-truong-hop-benh-nhan-nhiem-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY