Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ các bệnh viện Chợ Rẫy, Đồng Nai an toàn trước dịch Covid-19

(HNMO) – Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đồng Nai cho thấy những nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân số 669 đều có kết quả xét nghiệm âm tính...

(hnmo) – thông tin mới nhất từ bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) và bệnh viện đồng nai (tỉnh đồng nai) cho thấy, những nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân (bn) số 669 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Bệnh viện Chợ Rẫy an toàn

Chiều tối 5-8, bệnh viện chợ rẫy đã phát đi thông báo khẩn về các thông tin liên quan đến bn 669, là một bác sĩ bệnh viện đa khoa đồng nai, từng đến bệnh viện chợ rẫy. theo đó, bệnh nhân này không tham dự lớp học có đông học viên, được tổ chức tại bệnh viện chợ rẫy từ ngày 20-7 đến ngày 20-8.

“ngày đầu của khóa học (21-7), bệnh nhân 669 xin phép không tham gia lớp học, chỉ tiếp xúc với giám đốc trung tâm đào tạo và trưởng đơn vị tuyến vú của bệnh viện chợ rẫy”, thông báo nêu rõ.

Bệnh viện chợ rẫy đã thực hiện xét nghiệm covid-19 cho 2 nhân viên y tế nêu trên. cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. hiện tại, bệnh viện đang tiếp tục cách ly 2 nhân viên y tế trên trong vòng 14 ngày (tính từ ngày 23-7).

Dự kiến ngày 6-8, bệnh viện tiếp tục thực hiện xét nghiệm với các nhân viên y tế có liên quan ca bệnh 669 và sẽ kết thúc cách ly nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, các nhân viên y tế cách ly liên quan đến BN 449, 450 (từ ngày 21-7) đã được xét nghiệm lần 2 và tất cả đều âm tính, thôi cách ly từ ngày 4-8.

Bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn trí thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy, cho biết để đảm bảo an toàn bệnh nhân, nhân viên y tế, bệnh viện đã sàng lọc, xét nghiệm covid-19 cho các nhân viên tại các khoa, phòng liên quan có tiếp xúc gần với bệnh nhân. tính đến ngày 5-8, đã có 386 người được xét nghiệm, cho kết quả âm tính.

Dịch Covid-19 khó lây lan ở Bệnh viện Đồng Nai 

Bn 669 công tác tại khoa ung bướu, bệnh viện đa khoa đồng nai, là chồng của bn 595, từng đến đà nẵng trong các ngày 19 và 20-7. bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều nhân viên y tế và bn tại bệnh viện đồng nai trong các ngày từ 20 đến 25-7, sau đó tự cách ly tại nhà đến ngày 31-7 và được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 5-8, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng nai cho biết, chuyên gia y tế nhận định “khả năng lây bệnh của bn 669 trước ngày 27-7-2020 là rất thấp”.

Cụ thể, đó là nhận định của tiến sĩ, bác sĩ nguyễn vũ thượng, phó viện trưởng viện pasteur thành phố hồ chí minh. kết luận này dựa trên căn cứ ngày 27-7, bn có kết quả xét nghiệm âm tính. ngày 1-8, bn tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính tại 3 cơ sở y tế khác nhau.

“như vậy, trong thời gian đó, bn chưa có vi rút trong dịch tiết hầu họng”, tiến sĩ, bác sĩ nguyễn vũ thượng thông tin.

Ngày 3-8, bn có kết quả xét nghiệm dương tính mạnh, chứng tỏ mới bị nhiễm vi rút gần đây. ngày 4-8, bn 669 xuất hiện triệu chứng bệnh. trong khi đó, y văn thế giới nhận định: những ca nhiễm covid-19 có nguy cơ lây lan ra cộng đồng trong vòng 3 ngày kể từ ngày khởi phát bệnh và có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút sars-cov-2.

Như vậy, bn 669 chỉ có khả năng lây nhiễm từ ngày 1-8 đến nay. nhưng, bn này đã được cách ly từ ngày 31-7. hiện các nhân viên y tế, bệnh nhân tại bệnh viện đồng nai từng tiếp xúc với bn 669 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với covid-19.

Ông ngô đức tuấn, giám đốc bệnh viện đa khoa đồng nai, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng nai khẳng định: “hầu hết nhân viên y tế bệnh viện đồng nai gần như không thể lây nhiễm khi tiếp xúc với bn 669 trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 27-7. công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện đồng nai vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch covid-19, mang lại sự an toàn cho người dân khi đến bệnh viện”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/974942/bac-si-cac-benh-vien-cho-ray-dong-nai-an-toan-truoc-dich-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY