Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Chợ Rẫy đề nghị đưa bệnh nhân phi công về nước

TP HCM-Bệnh nhân đã tự thở được, để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đề xuất đưa ra khỏi khoa hồi sức và tính đến phương án xuất viện về nước.

Đề xuất của bệnh viện chợ rẫy đưa ra hôm nay, bởi tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã tốt hơn, theo tiểu ban điều trị, bộ y tế. sức cơ hô hấp cải thiện hơn, bệnh nhân tự thở khí phòng, đã cai máy thở 8 ngày.

Trước mắt, bệnh viện chợ rẫy đề xuất có thể cho bệnh nhân xuất khoa, tức ra khỏi khoa hồi sức tích cực để chuyển khoa khác tiếp tục điều trị. 

'bệnh nhân có nguyện vọng sớm được về nước, vì vậy bệnh viện đề nghị sớm có giải pháp cho bệnh nhân về scotland để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện, do sức đề kháng kém, tổn thương phổi", thông tin từ tiểu ban điều trị.

Các bác sĩ cũng đã tính đến phương án chuyển bệnh nhân về nước. theo đó, bệnh nhân tỉnh, ngồi xe lăn nên có thể mua vé ngồi hạng thương gia, kèm theo nhân viên y tế hộ tống. ước tính chi phí về nước sẽ không nhiều. để thực hiện chuyến đi, có ba giải pháp về chi phí: công ty bảo hiểm chi trả, công ty bay 919 - công ty chủ quản lao động của bệnh nhân lo. giải pháp thứ ba là kêu gọi doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ.

Hôm nay bệnh nhân tiếp tục giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng. anh tự ăn uống qua miệng, song còn ăn uống kém. chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Ngày 18/3, nam phi công phát hiện mắc covid-19. anh nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ecmo từ ngày 6/4. 

Đến nay, bệnh nhân đã trải qua hơn 3 tháng điều trị, là bệnh nhân covid-19 có số ngày điều trị dài nhất. anh điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm 65 ngày. khi hết ncov, được chuyển đến bệnh viện chợ rẫy từ ngày 22/5. bệnh nhân đã được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ecmo vào sáng 3/6, ngưng thở máy sáng 12/6. 

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-cho-ray-de-nghi-dua-benh-nhan-phi-cong-ve-nuoc-4118493.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY