Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ chuyên khoa nói về việc bệnh nhân ung thư ăn đồ bổ sẽ nhanh Ch?t

Không ít người cho rằng bệnh nhân ung thư chỉ nên bồi dưỡng trong giai đoạn điều trị xạ trị, truyền hóa chất... còn sau giai đoạn điều trị chỉ nên ăn gạo lức, muối vừng để cơ thể gầy yếu, không nuôi dưỡng khối u, nhằm làm khối u teo dần.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người còn truyền tai nhau rằng người mắc ung thư không nên ăn trứng vịt lộn, bởi nó sẽ làm ung thư phát triển nhanh hay tái phát. song, theo các chuyên gia, chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh rằng ăn trứng vịt lộn hay các thực phẩm có nguồn gốc tế bào mầm làm tăng nguy cơ gây ung thư.

TPHCM còn bao nhiêu điểm phong tỏa liên quan đến COVID-19?

Thêm 4 địa điểm có liên quan đến COVID-19 được ngành chức năng gỡ bỏ phong tỏa. Như vậy Thành phố chỉ còn 8 điểm phong tỏa phòng dịch bệnh tính đến thời điểm hiện tại.

Cách ly 180 trường hợp liên quan đến ổ dịch huyện Kim Thành

Sau khi phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2, huyện Kim Thành (Hải Dương) đã phong tỏa, cách ly các khu dân cư tại xã Kim Liên. Qua truy vết, xác định được 180 F1 với các ca bệnh mới và tất cả được đưa đi cách ly tập trung.

Ứng phó COVID-19 chủng mới: 19 bệnh nhân nặng, nguy kịch

Ngày 20/2, thông tin từ Tiểu Ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, hiện còn 19 trường hợp nặng, tiên lượng nặng, nguy kịch. Riêng bệnh nhân nguy kịch có 3 người đều là cao tuổi (điều trị ở Bệnh viện Dã chiến số 2 ở Hải Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng).

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hàng loạt nhân viên y tế tại các bệnh viện lớn

Sáng 21/2, Bộ Y tế cho biết tạm thời chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Việt Nam có tổng cộng 1469 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 776 ca. Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 125.572 người.

Thêm sáu ca mắc mới COVID-19 là F1 tại Hải Dương

Tối 20/2 Bộ Y tế cho biết có sáu ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương.

TS - BS Phạm Thị Việt Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-chuyen-khoa-noi-ve-viec-benh-nhan-ung-thu-an-do-bo-se-nhanh-chet-1796055.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY