Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ Hàn Quốc chăm sóc y tế miễn phí cho 800 người dân Quảng Ngãi

Có 800 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các cụ già cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) được các bác sĩ Hàn Quốc chăm sóc y tế miễn phí.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, chương trình y tế từ thiện thường niên do Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh Viện Đại Học Chung Ang (CAU) – Hàn Quốc, tổ chức đã đi đến năm thứ 11 và phục vụ cho hơn 25.000 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam. Trong đó bao gồm 22 trẻ em được đưa sang Hàn Quốc để phẫu thuật tim bẩm sinh, dị tật, sứt môi hở hàm ếch và 85 người già được phẫu thuật đục thủy tinh thể tại bệnh viện địa phương. Chương trình lần thứ 11 năm nay kéo dài trong 03 ngày (từ 4 - 6/7) bao gồm 02 hoạt động chính: khám bệnh và tặng thiết bị y tế. Đối với hoạt động chăm sóc y tế, 45 tình nguyện viên Doosan Vina và 15 sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 17 y bác sĩ từ Seoul của CAU tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát Thu*c miễn phí cho bà con về các lĩnh vực y học gia đình, chấn thương chỉnh hình, nội khoa, nhi khoa và phụ sản khoa. LoadingĐối tượng thụ hưởng của chương trình năm nay là 800 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các cụ già cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 4 xã gồm: Bình Minh, Bình An, Bình Khương, Bình Trung thuộc huyện Bình Sơn. Đây được xem là những xã nghèo của tỉnh Quảng Ngãi khi vẫn còn khá nhiều gia đình khó khăn, không có điều kiện đi khám chữa bệnh hoặc người dân chưa thật sự quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của chính mình và của những người xung quanh. Song song cùng hoạt động chăm sóc y tế, Doosan Vina và CAU còn tiến hành trao tặng một máy siêu âm xách tay trị giá 520 triệu đồng cho Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Trong năm 2017, CAU cũng đã trao tặng 02 nồi hấp tiệt trùng, 02 máy giữ ấm dung dịch, 02 máy hàn túi và 01 máy đo SPO2 với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng cho bệnh viện này. Đồng thời, CAU cũng đã đưa một số y bác sĩ sang tu nghiệp tại trụ sở ở Seoul nhằm giúp họ nâng cao chất lượng dịch vụ.   

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/bac-si-han-quoc-cham-soc-y-te-mien-phi-cho-800-nguoi-dan-quang-ngai-post28989.html)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY