Kinh tế xã hội hôm nay

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng và những cống hiến cho đời

Từ ngàn đời nay ông cha ta đã dùng Thu*c nam, có những thầy Thu*c nổi tiếng như Đại Danh Y Thiền Sư Tuệ Tĩnh ( thế kỷ thứ XIV) Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông ( thế kỷ thứ XVII)
Nam Dược Thần Hiệu Tuệ Tĩnh Đường là nơi dạy học nghề Thu*c nam, trồng Thu*c nam và chữa bệnh bằng Thu*c nam.

Đến đây gặp bác sỹ nguyễn hữu trọng, ai trong nghề cũng phải nể phục. Đặc biệt quan điểm của ông đều hướng đến việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp - chống lão hóa - chữa những người hiếm muộn cũng như một số bệnh khác đều hoàn toàn bằng thảo dược để tự cơ thể người bệnh tự sinh ra những chất cần thiết để chống lại già nua làm phôi pha sắc đẹp, giảm sức khỏe. Ông không dùng hóa mỹ phẩm cũng như các nội tiết đưa từ bên ngoài vào.

Bởi nhiều năm trước đây ông đẵ là bác sỹ thẩm mỹ đầu tiên, có tiếng ở Hà Nội. nhưng ông tự thấy cũng như theo dõi khách hàng thấy việc dùng mỹ phẩm không được bền và có những hậu quả không tốt. Vì thế ông bỏ công đến khắp mọi miền đất nước cũng như một số nước để nghiên cứu học tập kinh nghiệm. Ông đẵ được nhiều bà con chỉ bảo những cây Thu*c quý, những bài Thu*c hay như hiện nay.

Ông chữa bệnh theo quan điểm của ông cha ta là: “ Nam Dược Trị Nam Nhân”. Như nghị quyết của Bộ Chính Trị người Việt Nam dùng hàng Việt Nam - chủ chương của Bộ Y Tế người Việt Nam dùng Thu*c Việt Nam.

Không như các cơ sở Thu*c nam khác hầu hết còn chế biến thủ công. Nhưng đến cơ sở bác sỹ nguyễn hữu trọng các Thu*c nam đước chế biến theo quy trình và dây truyền máy móc rất hiện đại nhằm cung cấp cho người dùng tiện lợi không phải sắc uống đỡ mất thời gian lại đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối.

Khách đến thường được ông bắt mạch ghi chép tỉ mỉ từ nhóm máu đến phân loại các làn da, căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm, xét nghiệm để ông kê các vị Thu*c nam cho đúng với bệnh tật. Ông hết sức quan tâm đến các xét nghiệm, kết quả của những đôi vợ chồng đến khám hiếm muộn.

Ông đẵ chia sẻ với chúng tôi: Điều đầu tiên là.

1. Dùng Thu*c uống để cơ thể tự sản sinh ra các chất nội tiết cũng như các kháng thể nhằm chống lại các bệnh tật - giúp đẩy các làn da cũ lên nhanh và các làn da mới non trẻ tươi sáng mọc lên.

2. Ông dùng phương pháp ngâm mông, tắm toàn thân bằng thảo dược của đồng bào người Dao kết hợp với những cây Thu*c mới mà ông tìm ra. Phương pháp này giúp người bệnh đào thải ch*t độc qua da cũng như các bệnh phụ khoa của chị em thường mắc phải - nó còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh nhất là đối với chị em tiền mãn kinh và mãn kinh. Đối với nam giới các bệnh phì đại, u tiền liệt tuyến cũng như các bệnh trĩ nội trĩ ngoại

3. Đắp mặt hoàn toàn bắng thảo dược làm cho các tế bào già của da chóng bong và làn da mới các sợi Colagen phát triển làm khuôn mặt tươi sáng.

Ngoài những phương pháp như trên tất cả các kem dưỡng da mặt cũng như toàn thân và kem chống nắng đều được ông nghiên cứu tự chế hoàn toàn bằng thảo dược cũng như các chất: Sữa non, phấn hoa, gấc, mật ong, dầu dừa, sáp ong…

Theo ông lộ trình làm đẹp, trắng da, trẻ hóa làn da phải kết hợp với ba cách trên ít nhất thời gian là ba tháng. Qua liệu trình như trên những vết thâm đen còn lại trên da cơ sở của ông có đầy đủ các thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng giải quyết.

Ông nhìn chúng tôi và quả quyết: “Tôi không chịu bất kỳ trường hợp nào miễn khách hàng hợp tác với tôi một cách chân tình”.

Với phương pháp của ông chỉ cần khách đến chia sẻ lần đầu các loại thảo dược mang về dùng tại nhà theo hướng dẫn chi tiết của ông. Cần thiết lắm một tháng chỉ càn đến một lần để ông điều chỉnh. Như vậy khách tiết kiệm được thời gian vàng ngọc, tránh được những T*i n*n đáng tiếc trong khi tham gia giao thông đến các cơ sở làm đẹp. Đặc biệt so với các phương pháp dùng hóa mỹ phẩm ở các nơi thẩm mỹ thì chị em đỡ được 70% chi phí lại an toàn - đặc biệt đối với những khách không được dư giả lắm ông thường có những cách dùng thỏa dược lâu dài đỡ tốn kém nhưng cũng có hiệu quả.

Còn đối với những người hiếm muộn ông đặc biệt quan tâm đến phương pháp thải độc song song với các thỏa dược mà ông cha ta có nhiều kinh nghiệm ông không cho dùng các nội tiết đưa từ bên ngoài vào. Bởi vậy chỉ sau một thời gian khách thấy cơ thể khỏe ra, câu chuyện “phòng the” được dần dần khỏe lên đều đặn lên.

“Niềm vui” sau những bộn bề công việc

Bên cạnh công việc hàng ngày của mình là chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp cho mọi người tại cơ sở của mình, bác sĩ nguyễn hữu trọng còn thường xuyên làm các công tác xã hội. Hiện nay ông đang giữ chức vụ chủ tịch Hội những người yêu dân ca quan họ Việt Nam - phó chủ tịch Câu Lạc Bộ Thơ Việt Nam

Tâm sự về vai trò chủ tịch Hội những người yêu dân ca quan họ Việt Nam, ông cho biết: “Tôi là người yêu quan họ, tôi sẵn sàng bỏ công sức, bỏ tiền nhà đi làm vận động mọi người tham gia thành lập hội. Mặc dù đến nay trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống. Nhưng những hội viên trong hội luôn tin và theo tôi, thực sự rất cảm động. Nhờ có lòng tin cậy mến của mọi người, đến giờ Hội những người yêu dân ca quan họ Việt nam của chúng tôi đã lên đến nghìn người, gấp nhiều lần so với những ngày thành lập”.

Không chỉ duy trì, phát triển hội, bác sĩ nguyễn hữu trọng đã lập nhiều thành tích đáng kể trong quá trình công tác của mình. Đặc biệt, phải kể đến thành tích là đơn vị đầu tiên tập hợp quần chúng vận động bầu cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới; thành tích vận động 3700 người mặc áo dân ca quan họ hát “mời trầu”. Lập kỷ lục Ghinet Quốc Gia.

Vừa kể chuyện cho chúng tôi nghe, bác sĩ nguyễn hữu trọng khẽ ngâm nga đôi ba câu quan họ trong bài mời trầu với nét mặt tươi vui, hạnh phúc.

Bằng kinh nghiệm và tình yêu quan họ của mình, bác sĩ Trọng hoàn toàn ủng hộ việc đưa hát quan họ vào trường học. Bởi vì theo ông “Trong quá trình học nhiều năm như vậy, giới trẻ không biết hết, không nhớ hết, nhưng ít nhất vẫn có thể hát được vài bài quan họ. Đấy là một cách để giữ gìn và phát triển quan họ”.

Cuộc sống ở tuổi 80, bác sĩ nguyễn hữu trọng còn được biết đến với tư cách nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà nhiếp ảnh… Cái tài chụp ảnh của ông ai cũng phải nức khen. Từ đôi tay tài hoa của ông, những bức ảnh trở nên có hồn, sống động vô cùng.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không ít bài hát được các nhạc sĩ ngẫu hứng sáng tác khi tình cờ nhìn thấy những bức ảnh do ông chụp. Như bài Bến đợi- nhạc và lời Thế Song, viết từ cảm nhận khi xem bức ảnh Bến đợi của bác sĩ nguyễn hữu trọng; Thương về Hội An- nhạc và lời Võ Vang; Trầm Tư chiều Mỹ Sơn- nhạc và lời Văn Dung, Lời Của Đá của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Hoàng Hôn Xanh của nhạc sỹ Hoàng Vân, Lung Linh Phong Nha Động của nhạc sỹ Vũ Thiết, Em Từ Núi Nào Xuống của nhạc sỹ Đặng Nhất Mai, Nước Sông Cầu của nhạc sỹ Đức Miêng... Vậy mới nói rằng, thế giới trong ảnh ông chụp sống động, tuyệt mỹ chẳng khác gì thế giới đời thực.

Bao năm rồi anh chưa về trên dòng sông bến đợi

Để con Thuyền cắm sào lặng lẽ chờ ai

Hàng rào liêu siêu bờ tre mòn mỏi

Với tiếng du hời vọng mãi đêm dài

Ơi hò ơi hò ơi…

Con thuyền bên kia sông nhẹ nhàng mái chèo chèo

Để thuyền em bên đây sáo động

Kia dòng sông nước xuôi ngày tháng trôi

Ơi con sông quê đợi chờ…

Tiễn chúng tôi bác sĩ Trọng chia sẻ: Tôi sẵn sàng tư vấn cho mọi người qua số điện thoại 0975706886, website: http://tuetinhduong.vn/ - muốn tìm tôi hãy đến chân núi Ba Vì cạnh khu du lịch Ao Vua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bac-si-nguyen-huu-trong-va-nhung-cong-hien-cho-doi-21053.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi cắt bỏ tiền liệt tuyến, nam giới có thể đối diện với một số tác dụng phụ làm giảm chất lượng cuộc sống.
  • Nam giới không nên quá hoang mang khi được chẩn đoán mắc ung thư tiền liệt tuyến. Những phương pháp dưới đây cho phép điều trị dứt điểm căn bệnh.
  • Một khi tế bào ung thư đã di căn trên diện rộng thì bệnh nhân khó có thể qua khỏi. Chính vì vậy, việc phát hiện những dấu hiệu bất thường là vô cùng quan trọng.
  • Để hạn chế sự di căn nhanh chóng của ung thư tiền liệt tuyến, bạn chỉ cần áp dụng những hướng dẫn đơn giản dưới đây.
  • Viêm và ung thư tiền liệt tuyến là hai bệnh phổ biến ở nam giới. Do phát sinh trên cùng bộ phận nên đôi khi chúng khó có thể phân biệt rạch ròi.
  • Đối với nam giới, đi tiểu ít thì dịch tiền liệt tuyến sẽ tích tụ và cô đặc ở đường niệu đạo.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY