Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Bác sĩ nói đây là bệnh nhân có nhiều u xơ tuyến vú nhất mà tôi từng gặp và khuyên chị em nên hạn chế bồi bổ 2 loại thực phẩm

Nửa năm sau tái khám, bác sĩ nhận thấy hai bên ngực của cô trần các u xơ tuyến vú gia tăng nhanh chóng.

Bác sĩ Lưu Quyên, khoa ngoại vú, bệnh viện Huai'an Maternity and Child Health Care Hospital, chia sẻ về trường hợp cô Trần sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một năm trước, cô Trần phát hiện ngực trái có một khối u nên đến bệnh viện khám. Cô được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tuyến vú. Nửa năm sau tái khám, bác sĩ nhận thấy hai bên ngực của cô trần các u xơ tuyến vú gia tăng nhanh chóng, phải tiến hành phẫu thuật nhằm loại bỏ các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bác sĩ lưu quyên cho biết: "kết quả siêu âm cho thấy, xung quanh ngực bệnh nhân xuất hiện nhiều hạch nhỏ. sau khi

nếu bạn có dấu hiệu xuất hiện nhiều hạch ở hai bên ngực thì nên tái khám định kỳ, một năm nên kiểm tra từ 2 đến 3 lần. phụ nữ cần duy trì thói quen tốt và ngủ đủ giấc, đối với thức ăn bồi bổ, tôi khuyên chị em phụ nữ nên hạn chế tiêu thụ các U xơ tuyến vú là gì?

Bướu sợi tuyến fibroadenoma còn gọi là Không phải tất cả khối u xuất hiện trong vú là bướu sợi tuyến. mọi người thường nhầm lẫn bướu sợi tuyến với ung thư vú. sự khác biệt giữa hai loại là bướu sợi tuyến không to lên và xâm lấn đến các cơ quan khác như ung thư vú, chúng chỉ giới hạn trong các mô vú. bướu sợi tuyến fibroadenoma có thể được phát hiện khi Triệu chứng của bướu sợi tuyến

Người bị bướu sợi tuyến khi ấn vào da có thể cảm thấy khối u trong vú. Các dấu hiệu và triệu chứng của bướu sợi tuyến là các khối rắn và hình dạng rõ ràng. Bướu sợi tuyến thường không đau và có thể di chuyển khi bạn chạm vào.

Bướu sợi tuyến có thể có các kích thước khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường nhỏ, chỉ khoảng 1 hoặc 2 cm.

Nguyên nhân gây ra bướu sợi tuyến

Mặc dù chưa thể tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra bướu sợi tuyến, nhưng các nhà nghiên cứu nghi ngờ hormone đóng vai trò trong việc hình thành bướu sợi tuyến. Bướu sợi tuyến có thể có liên quan đến các hormone sinh sản vì bệnh này có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn trong độ tuổi sinh sản.

Sau đó, các khối u có thể to hơn trong khi mang thai hoặc khi sử dụng liệu pháp hormone. Sau khi mãn kinh, cùng với sự sụt giảm của lượng hormone, các khối u có thể thu nhỏ. Một nguyên nhân khác có thể góp phần gây bệnh là việc uống Thu*c Tr*nh th*i trước tuổi 20. Điều này có thể làm cho bướu sợi tuyến dễ phát triển hơn.

Theo Pearvideo

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-noi-day-la-benh-nhan-co-nhieu-u-xo-tuyen-vu-nhat-ma-toi-tung-gap-va-khuyen-chi-em-nen-han-che-boi-bo-2-loai-thuc-pham-20200606001931405.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.