Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ Thái Lan dùng Thuốc HIV chữa khỏi cho bệnh nhân nCoV

(MangYTe) - Các bác sĩ ở Thái Lan cho biết họ đã chữa thành công cho hai bệnh nhân nhiễm nCoV bằng cách kết hợp Thuốc cảm cúm với Thuốc điều trị HIV, Bộ Y tế nước này công bố hôm Chủ nhật.

Bác sĩ Kriangsak Atipornwanich thuộc Bệnh viện Rajavithi ở Bangkok, cho biết ông đã điều trị cho một nữ bệnh nhân 71 tuổi đến từ Trung Quốc bằng cách kết hợp các loại Thuốc được sử dụng trong điều trị HIV và cúm. Ông nói rằng bệnh nhân trước đây chỉ được điều trị bằng Thuốc chống HIV.

"Tôi đã điều trị cho một bệnh nhân có biểu hiện nặng và kết quả rất khả quan. Tình trạng bệnh nhân đã cải thiện rất nhanh trong vòng 48 giờ. Và kết quả xét nghiệm cũng đã thay đổi từ dương tính thành âm tính trong vòng 48 giờ", ông Atipornwanich chia sẻ.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm mới nhất đã chỉ ra rằng, không có dấu vết của virus trong đường hô hấp của bệnh nhân.

Tại cuộc họp báo, các bác sĩ Thái Lan cho biết tổng số trường hợp được xác định nhiễm virus corona tại nước này là 19.

Ngoài ra, giới chức y tế Thái Lan sẽ tiến hành điều trị cho các bệnh nhân còn lại theo phương pháp kết hợp các loại Thuốc, vốn đã chứng minh được hiệu quả.

Các bệnh viện ở Bắc Kinh đã sử dụng các loại Thuốc tương tự cho bệnh nhân HIV như một phần trong pháp đồ điều trị cho các bệnh nhân nCoV, mặc dù không rõ hiệu quả được kiểm chứng tới đâu.

Hiện tại, tổng số ca bệnh nCoV được xác nhận tại Vũ Hán là 17.205, Ủy ban Y tế Quốc gia của nước này cho biết hôm Chủ nhật, con số này đã tăng 2.829 so với ngày hôm trước.

Số người ch*t trên toàn cầu do mắc virus corona mới là 362, trong đó có duy nhất 1 trường hợp tại Tu vong bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Bắc Hiệp

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/bac-si-thai-lan-dung-thuoc-hiv-chua-khoi-cho-benh-nhan-ncov-164996.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY