Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Bãi sắt gỉ” vẫn “nổi” ở Hồ Tây

(MangYTe) - Đã hơn 4 năm trôi qua kể từ khi thành phố Hà Nội ra quyết định dừng hoạt động, di dời, dỡ bỏ kinh doanh đối với các nhà hàng nổi hoạt động trên Hồ Tây. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nhà thuyền vẫn “nằm bất động” trong trạng thái hoen gỉ, gây mất mĩ quan đô thị tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ).

Cụ thể, ngày 7/2/2017, ubnd tp hà nội đã có văn bản số 38/tb-ubnd thông báo kết luận của chủ tịch ubnd thành phố về việc kiểm tra và giải quyết các kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực hồ tây của các doanh nghiệp.

Văn bản nêu rõ: thực hiện chủ trương của thường trực thành ủy, ubnd thành phố đang triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư, cải tạo, chỉnh trang, quản lý và khai thác khu vực hồ tây thành một điểm du lịch, văn hóa tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Để đạt được mục tiêu trên, ubnd thành phố giao ubnd quận tây hồ căn cứ chỉ đạo của thường trực thành ủy, chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi... trên hồ tây. các công việc nói trên phải hoàn thành ngay trong quý i-2017.

Tuy nhiên, đến tận những ngày giữa tháng 3 của năm 2021 này, những nhà hàng nổi trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng vẫn đang “án ngữ” nơi đây.

 Từ xa nhìn lại, những nhà hàng nổi vẫn "đứng" sừng sững.
Nhưng lại gần hơn, sự xuống cấp của nhiều công trình đã hằn rõ vết thời gian. 
 Mui thuyền tạo hình rồng đẹp đẽ ngày nào, nay đã không còn nguyên vẹn.
 Những con thiên nga không còn giữ được màu trắng như "thuở ban đầu".
 Sắt, thép... bị hoen gỉ là điều không thể tránh khỏi...
 ... đối với những công trình bỏ hoang.
 Vì vị trí neo đậu sát đường đi nên những công trình này còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị chung.
 Chứ không chỉ ảnh hưởng riêng đến chính nó.

Tháng 5/2019, tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ cháy. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy kịp thời, không để cháy lan sang các du thuyền bỏ hoang khác.

 
 Tấm sắt ở mặt sàn của một nhà thuyền đã bị hoen gỉ, hư hỏng nặng.
 Kể cả phần lan can vốn được dựng lên để bảo vệ an toàn.
 Cửa sổ kính và các công trình khác cũng không tránh khỏi "số phận" tương tự.
 Lênh đênh theo dòng nước...
... nhưng chưa biết đâu là "bến bờ".

Viết Niệm - Vũ Tính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bai-sat-gi-van-noi-o-ho-tay-102683.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY