Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bài tập giúp vai thon gọn

Vai to và thô là điều không mong muốn với bất kì chị em nào.

Nhưng làm sao để “thu nhỏ” số đo của bờ vai thì không phải ai cũng biết cách. Các và cách massage giúp giảm mỡ vùng bắp tay và vai dưới đây sẽ giúp chị em có được bờ vai nhỏ nhắn và thon thả gọn gàng.

Đứng thẳng người song song với tường, mở rộng cánh tay sao cho cánh tay vuông góc với tường, các ngón tay khép lại, chiều rộng của hai bàn tay trên tường tương đương với độ rộng của vai. Hít thở thật sâu, đẩy cơ thể vào tường như động tác chống đẩy và sau đó trở lại vị trí ban đầu, chú ý phần khuỷu tay không chạm vào tường (H1).

Chống đẩy dưới mặt sàn cũng có tác dụng tương tự. Bạn làm như vậy khoảng 15-20 nhịp và làm 2-3 lần mỗi ngày. Nếu có gương to thì hãy tập động tác này trước gương để đảm bảo động tác thật chuẩn xác.

Dùng một chiếc ghế dài, ngồi lên cạnh của chiếc ghế, đầu gối gập một góc 90 độ, tay giữ trên ghế làm trọng tâm, rộng hơn hông. Từ từ nâng phía sau (phần hông) ra khỏi ghế, thấp xuống dưới và từ từ gập bàn chân và khuỷu tay để giữ cơ thể và sau đó trở về vị trí ban đầu. Để nâng cao bài tập, khi di chuyển người thấp xuống, có thể giữ thẳng chân ra phía trước (H2).

Cách 1:

Giữ tạ trọng lượng nhẹ trong hai tay, sau đó nâng lên theo một đường tròn. Khi nâng quả tạ lên đến gần vai, giữ và xoay cổ tay để các khớp được vận động và từ từ đưa quả tạ về vị trí thẳng ban đầu. Hướng quả tạ thẳng ra phía sau để các cơ trên bắp tay của bạn được vận động toàn diện. Lặp lại ba động tác trên để hoàn tất di chuyển.

Cách 2:

Tập lần lượt, liên tục các động tác sau đây. Lặp lại một vòng các động tác và nghỉ 1 phút giữa 2 vòng. Thực hiện đều đặn 4-6 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Đứng giơ tay chữ V. Hai tay cầm tạ và đứng ở tư thế hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh tay duỗi thẳng đặt bên hông, lòng bàn tay hướng vào trong. Nâng tạ theo đường chéo trước ngực sao cho hai cánh tay tạo thành hình chữ V cho đến khi cánh tay song song với sàn nhà. Giữ yên trong 1 giây sau đó trở lại tư thế đứng ban đầu. Lặp lại động tác 12-15 lần.

Ép vai giữ tạ cao hơn vai một chút, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, đứng ở tư thế hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối khuỵu nhẹ. Nâng tạ đến khi hai cánh tay vươn thẳng qua đầu. Giữ tư thế này trong 1 giây sau đó hạ quả tạ về ngang vai như lúc đầu trong 3 giây. Thực hiện 6-8 lần.

Đứng ở tư thế cong đầu gối và ngả người nhẹ về phía trước với tạ trong hai bàn tay. Gập khuỷu tay phải để nâng tạ lên ngang hông, sao cho phần trên của cánh tay song song với sàn nhà. Đưa cẳng tay phải về phía sau và trong khi duỗi thẳng tay, hãy dịch chuyển sao cho lòng bàn tay hướng lên phía trần nhà.

Xoay bàn tay trở lại vị trí hướng vào trong cơ thể và đưa cánh tay về tư thế gập như ban đầu. Thực hiện 12-15 lần cho mỗi cánh tay (H4a.)

Hình 1: Giơ cánh tay phải lên cao, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Đặt bàn tay trái dưới nách, bắt đầu massage từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới dọc theo tay phải. Lặp đi lại động tác 5 lần thì đổi tay.

Hình 2: Tiếp tục giơ tay phải lên cao, tay trái chạm vào eo, ấn nhẹ nhàng 5 lần thì đổi tay.

Hình 3: Giơ tay phải ngang trước mặt, rộng bằng vai, sau đó dùng bàn tay trái massage dọc theo cánh tay. Lặp đi lặp lại 5 lần thì đổi bên.

Hình 4: Hạ cánh tay xuống. Phần đầu vai tiếp xúc với nách. Massage dọc cánh tay 5 lần thì đổi bên còn lại.

An Ngọc Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bai-tap-giup-vai-thon-gon-n158729.html)
Từ khóa: bài tập

Chủ đề liên quan:

bài tập

Tin cùng nội dung

  • Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như đau tim, đột quỵ, tiểu đường... Vận động là cách đối phó hiệu quả đối với vấn đề này.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY