Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bấm huyệt chữa mẩn ngứa – những điều bạn chưa biết

Bên cạnh việc dùng Thu*c bôi ngoài, bạn có thể áp dụng bấm huyệt chữa mẩn ngứa để điều tiết chức năng đào thải của cơ thể hạn chế tình trạng bệnh tái phát

bên cạnh việc sử dụng Thu*c bôi ngoài, bạn có thể áp dụng bấm huyệt chữa mẩn ngứa để điều tiết hoạt động thanh thải độc tố của gan, thận và hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Thông tin về biện pháp bấm huyệt chữa mẩn ngứa

Mẩn ngứa là trạng thái da nổi mẩn có kèm theo triệu chứng ngứa ngáy. Đây là dấu hiệu của nhiều bệnh da liễu như nổi mề đay, viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa,… Các bệnh lý này phát sinh do cơ thể/ da tiếp xúc với dị nguyên (tác nhân gây dị ứng).

Tuy nhiên quan niệm đông y cho rằng, mẩn ngứa thực chất là do chức năng của gan và thận (cơ quan đào thải độc tố) bị suy giảm, khiến chất thải ứ đọng trong cơ thể và gây ra triệu chứng trên da. vì vậy bên cạnh việc áp dụng những bài Thu*c ở bên ngoài, cần tiến hành bấm huyệt để đả thông các mạch máu, dây thần kinh ở thận và gan.

Bấm huyệt có khả năng khai thông khí huyết, giải phóng tắc nghẽn, ứ trệ nhằm giúp dưỡng chất tuần hoàn thuận lợi đến gan và thận. từ đó khôi phục chức năng hoạt động, tăng khả năng đào thải độc tốc và cải thiện triệu chứng mẩn ngứa trên bề mặt da.

Tuy nhiên phương pháp này không tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh, vì vậy cần kết hợp bấm huyệt với việc sử dụng Thu*c để loại bỏ bệnh hoàn toàn.

Bấm huyệt chữa mẩn ngứa thực hiện như thế nào?

Trước tiên, cần tiến hành tác động vào những huyệt vị có khả năng tăng đào thải và bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, bao gồm:

    Huyệt Can: Huyệt nằm ở giữa đường chỉ nối đốt ngón tay thứ 2 và thứ 3 của ngón áp út.

Sau đó, cần tác động vào những huyệt vị có khả năng thư giãn dây thần kinh và hạn chế mẩn ngứa tái phát.

    Huyệt Tâm: Huyệt nằm giữa đường chỉ nối đốt sống thứ nhất và thứ 2 của ngón tay giữa.

Nếu mẩn ngứa dai dẳng và tái phát nhiều lần, có thể tác động sâu vào huyệt vị bằng cách châm cứu.

Những điều cần lưu ý khi chữa mẩn ngứa bằng bấm huyệt

Khi thực hiện bấm huyệt chữa mẩn ngứa, bạn nên chú ý một số điều sau đây:

    Mẩn ngứa là triệu chứng ngoài da, xuất phát từ các vấn đề ở bên trong cơ thể. Chính vì vậy, cần kết hợp nhiều biện pháp với nhau để đẩy lùi chứng bệnh này.

Phương pháp bấm huyệt chữa mẩn ngứa chỉ thích hợp với tình trạng bệnh nhẹ đến vừa. với tình trạng nổi mẩn ngứa đi kèm với dấu hiệu nhiễm trùng, bạn nên chủ động gặp bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bam-huyet-chua-man-ngua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY