Cây thuốc quanh ta hôm nay

Bán 27 kg sâm Ngọc Linh thu 2,3 tỷ đồng

Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong 3 ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 18 tại tỉnh Quảng Nam có 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 5 hộ trồng sâm tại 3 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia bày bán.
Số lượng sâm Ngọc Linh bán ra năm nay không nhiều như mọi năm.

Bài viết này nhất định bạn phải đọc: Tác dụng dược lý, Công dụng và liều dùng thực sự của nhân sâm Việt Nam (Sâm Ngọc Linh)

Theo đó, trong những ngày diễn ra phiên chợ có trên 900 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được 27 kg, thu về gần 2,3 tỷ đồng. Đây là doanh thu thấp nhất trong 18 lần diễn ra phiên chợ.

Theo lý giải của ban tổ chức, mùa này, cây sâm đang phát triển nên hạn chế khai thác, do vậy số lượng sâm củ vào phiên chợ không có nhiều để bán cho khách.

Đọc thêm có thể bạn chưa biết: Quảng Nam có điểm du lịch sâm Ngọc Linh độc đáo, hoàn toàn miễn phí

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/ban-27-kg-sam-ngoc-linh-thu-23-ty-dong)

Tin cùng nội dung

  • Đối với thành phố có hơn 2 triệu học sinh như Hà Nội, các lớp học có sĩ số trung bình từ 40 - 60 học sinh. Vì vậy, phương án thực hiện quy định giãn cách tối thiểu 1,5 mét giữa các học sinh, mỗi học sinh ngồi 1 bàn hoặc 2 học sinh ngồi 1 bàn hoặc ngồi so le là không khả thi. Vậy, Hà Nội định “giải bài toán” khó này như thế nào?
  • Học sinh chỉ được vào lớp học khi đăng nhập bằng mật khẩu và được giáo viên đồng ý, lập phòng chờ, tuyệt đối không được cung cấp ID, mật khẩu cho người khác… là những yêu cầu bắt buộc mà các lớp học trực tuyến ở nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đề ra với cả giáo viên và học sinh để đảm bảo an toàn lớp học…
  • Dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp khiến kịch bản tăng trưởng GDP của Việt Nam đảo lộn. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu dịch bệnh kéo dài đến hết quý 2, Chính phủ cần có biện pháp “giải cứu” nền kinh tế như bơm thêm tiền cho hệ thống ngân hàng, mua lại nợ của doanh nghiệp, tránh sự đổ vỡ của các tập đoàn lớn.
  • Ở Măng Ri, trên đỉnh Ngọc Linh cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, chuột là món ăn cực phẩm. Chuột ở đây chỉ ăn sâm Ngọc Linh và chỉ khách quý mới được thưởng thức thịt chuột.
  • Bộ Y tế ra vừa ra thông báo khẩn số 11 về những nơi bệnh nhân số 183 đã từng đến, những ai đã đến các địa chỉ này cần liên lạc sớm với các cơ sở y tế.
  • Dân trí Người sở hữu củ Sâm Ngọc Linh quý hiếm hơn 100 tuổi này chính là anh Quốc Tuấn (thường gọi là Tuấn Sâm) ở Hà Nội.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 80% dân số ở các nước đang phát triển sử dụng y học cổ truyền hoặc Thu*c từ thảo dược để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Chính vì vậy, ngoài những tiềm năng và thế mạnh về nguồn tài nguyên và Thu*c từ dược liệu, Việt Nam có nhiều cơ hội giúp thúc đẩy phát triển ngành dược liệu trong nước.
  • Không phải ai cũng biết, hiện nay nước ta cũng đang sở hữu một giống Sâm quý hiếm, được xếp vào Top 5 loại sâm có giá trị bậc nhất thế giới, trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Đó là Sâm Ngọc Linh, sâm của người Việt.
  • Thời gian này, đến vùng đất nằm trên sườn núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, đi đâu , ngồi đâu cũng đều gặp và nghe người ta bàn về cây sâm, tính chuyện thuê môi trường trồng và làm giàu từ cây sâm.
  • Mùa hè là giai đoạn dương khí tối thịnh. Nắng nóng là đặc trưng của khí hậu mùa hè, người xưa gọi thứ khí đó là thử khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY