Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn cần sử dụng phô mai đúng cách?

Phô mai là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng bận cần sử dụng đúng cách.

Ăn phô mai có tác dụng gì?

Bạn nên sử dụng phô mai đúng cách. nguồn ảnh: internet

Ăn phô mai có tác dụng gì? thực tế, phô mai là một nguồn cung cấp canxi, chất béo và protein tuyệt vời. nó cũng chứa một lượng lớn vitamin a và vitamin b12, cùng với kẽm, phốt pho và riboflavin.

Phô mai làm từ sữa của 100% các loài động vật ăn cỏ có chất dinh dưỡng cao nhất và cũng chứa axit béo omega-3 và vitamin k2. vậy ăn phô mai lúc nào tốt nhất và hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất?

Theo một số nghiên cứu, pho mai và các sản phẩm từ sữa nói chung có thể bảo vệ bạn khỏi sâu răng. Trong một nghiên cứu của Đan Mạch từ năm 2015, sau 3 năm, trẻ em uống lượng sữa trên mức trung bình ít bị sâu răng hơn so với những trẻ uống lượng sữa dưới mức trung bình.

Phô mai giàu chất béo như phô mai xanh, brie và cheddar chứa một lượng nhỏ axit linoleic liên hợp (cla). nghiên cứu đã gợi ý rằng cla có thể giúp ngăn ngừa béo phì, bệnh tim mạch và giảm viêm. phô mai từ động vật 100% ăn cỏ (và các sản phẩm sữa giàu chất béo khác như sữa nguyên chất và bơ) chứa nhiều cla.

Các sản phẩm sữa lên men như sữa chua và pho mai, có thể có tác động tích cực rõ ràng hơn đến sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, khi sữa được tiệt trùng ở nhiệt độ cao, một số hợp chất có lợi như vi khuẩn tốt và enzyme bị giảm đáng kể.

Lưu ý khi ăn phô mai

Kiểm tra thành phần dinh dưỡng

Để ăn phô mai đúng cách, bạn không nên bỏ qua bước quan sát kỹ các thành phần dinh dưỡng. thực tế, nhiều người vẫn lầm tưởng phô mai chỉ chứa chất béo và calo, thế nhưng loại thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt, đặc biệt là canxi.

Bên cạnh đó, việc làm này cũng giúp bạn tránh khỏi những sai lầm phổ biến trong thói quen ăn phô mai. chẳng hạn như, có rất nhiều ý kiến cho rằng việc tiêu thụ phô mai neufchatel của pháp không mang lại lợi ích cho sức khỏe so với 1/3 lượng kem phô mai. nhưng sự thật là kem phô mai lại giàu vitamin và có hàm lượng chất béo ít hơn so với neufchatel.

Một điều cần lưu ý là khi kiểm tra thành phần dinh dưỡng, bạn nên nhớ cân nhắc lượng chất béo sao cho phù hợp với cơ thể để tránh gây hại đến sức khỏe của mình nhé.

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Tốt nhất là bạn nên giữ phô mai ở nhiệt độ phòng thay vì bảo quản trong tủ lạnh, vì khi đó, phô mai có hương vị ngon và đậm đà nhất. hơn nữa, nếu để phô mai ở nhiệt độ phòng trước khi ăn, bạn sẽ sớm cảm thấy no, thỏa mãn và từ đó có xu hướng ăn ít hơn bình thường.

Tìm kiếm phô mai tách béo

Chất béo bão hòa được cho là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng nồng độ cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. chính vì lẽ đó mà trong các khuyến cáo ăn phô mai lành mạnh, người ta vẫn thường ưu tiên chọn loại tách béo khỏi sữa hoặc có hàm lượng chất béo thấp. những loại phô mai này thường không có hương vị, nhưng bạn có thể kết hợp với các món ăn có vị đậm đà nhờ thảo mộc, gia vị hoặc nước sốt.

Hiện nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu phô mai tách béo hoặc có hàm lượng chất béo thấp với hương vị ngon và tuyệt vời hơn. bạn có thể thoải mái lựa chọn và thử nghiệm những loại khác nhau theo ý thích của mình nhé.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/ban-can-su-dung-pho-mai-dung-cach-59909.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-can-su-dung-pho-mai-dung-cach/20211127104815060)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY