Kinh tế xã hội hôm nay

Bạn có biết các nguyên nhân khiến tim bạn đập quá nhanh

Nhịp tim đập quá nhanh có thể khiến bạn thấy sợ hãi, đặc biệt nếu đây không phải là tình trạng lặp lại nhiều lần.

Tiến sĩ Manav Bhushan (người Anh) đã chia sẻ nguyên nhân của .

Để đo nhịp tim bình thường, bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 5 phút trước khi kiểm tra mạch. hầu hết người lớn có nhịp tim từ 60 đến 100 nhịp một phút - điều này được coi là bình thường.

Ảnh minh họa: Offset

Nhịp tim chậm hơn nhiều khi bạn đang ngủ hoặc thư giãn. Khi tim bơm máu khắp cơ thể, bạn sẽ cảm thấy nó đang đập trong các mạch máu gần bề mặt da. Các khu vực dễ dàng nhất để kiểm tra mạch của bạn là cổ tay, cổ.

Khi bạn khỏe mạnh, nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn càng thấp. đó là lý do các vận động viên có nhịp tim lúc nghỉ từ 40 đến 60 nhịp một phút.

Nếu bạn thấy nhịp tim của mình liên tục trên 120 hoặc dưới 40, bạn nên đi khám bác sĩ đa khoa.

Trong một số trường hợp, nhịp tim nhanh là điều hoàn toàn bình thường nên bạn không phải lo lắng. tiến sĩ bhushan cho biết: “một người có thể có nhịp tim nhanh do tập thể dục ở cường độ cao, nhiệt độ hoặc độ ẩm cao, mất nước hoặc thậm chí do uống nhiều đồ chứa caffeine”.

Một số lý do phổ biến khác là căng thẳng, sợ hãi, lượng đường trong máu thấp, huyết áp thấp, sốt, thiếu máu, mất nước, mang thai, uống quá nhiều rượu, dùng chất kích thích.

Đôi khi nhịp tim nhanh hoặc không đều là dấu hiệu bệnh lý như suy tim, bệnh động mạch vành, rung tâm nhĩ…

Để biết chính xác tình trạng sức khỏe, Tiến sĩ Bhushan gợi ý làm điện tâm đồ.

“bạn cần đi kiểm tra nếu xuất hiện tình trạng nhịp tim nhanh đi kèm các triệu chứng khác như khó chịu ở ngực, đánh trống ngực hoặc chóng mặt”, tiến sĩ bhushan khuyên.

Theo An Yên/vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/ban-co-biet-cac-nguyen-nhan-khien-tim-ban-dap-qua-nhanh-1476400.html)

Tin cùng nội dung

  • Có trường hợp do thói quen ngay sau khi đi tiểu lại uống nước và như vậy sẽ đi tiểu lại trong thời gian ngắn
  • Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng chưa biết nguyên nhân chính xác gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, những yếu tố dưới đây có liên quan đến khả năng mắc bệnh.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY