Chuyên ngành hôm nay

Chuyên ngành

Bạn có sợ trứng cá?

Trứng cá có thể gây khó chịu và phiền phức. Các tổn thương do trứng cá thường lâu lành và khi mụn này bắt đầu lành thì các mụn khác lại mọc lên.
trứng cá có thể gây khó chịu và phiền phức. Các tổn thương do trứng cá thường lâu lành và khi mụn này bắt đầu lành thì các mụn khác lại mọc lên. Tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ mà trứng cá có thể khiến người bệnh có tâm lý căng thẳng và mất tự tin. Vì nó gây ngứa nên người bị trứng cá có xu hướng sờ và nặn, có thể dẫn đến để lại vết thâm hoặc sẹo ở trên da.

Có những yếu tố làm tình trạng trứng cá trở lên trầm trọng hơn phải không?

Đúng, các yếu tố phổ biến là:

    Nội tiết tố (hóc-môn). Lượng androgen tăng nhiều ở tuổi trưởng thành, là nguyên nhân khiến các tuyến bã nhờn trên da mở to và tiết ra nhiều chất nhờn hơn. Sự thay đổi hóc môn liên quan đến thai kỳ và sử dụng Thu*c Tr*nh th*i cũng có thể tác động đến việc sản sinh ra bã nhờn.
  • Một số loại Thu*c. Các Thu*c chứa corticosteroids, testosterone hoặc lithium.
  • Căng thẳng. Căng thẳng không gây ra mụn trứng cá nhưng nếu đã có trứng cá thì căng thẳng có thể khiến tình trạng này trở lên nặng hơn.
  • · Các chất chứa dầu.
Cách tốt nhất để điều trị trứng cá và sẹo do trứng cá là gì?

Phương pháp điều trị trứng cá không giống nhau giữa người này và người kia. Các phương pháp điều trị bao gồm dùng kem, kháng sinh, liệu pháp hóc môn và nhiều phương pháp khác. Dùng Thu*c có thể có tác dụng phụ và phải mất một thời gian dài mới thấy được sự cải thiện. Hiện nay đã có thêm các lựa chọn điều trị khác như liệu pháp laser, hoạt động bằng cách dùng tập trung ánh sáng thâm nhập sâu vào da. Loại laser đang được áp dụng tại Việt Nam là công nghệ ánh sáng IPL (xung động ánh sáng cường độ cao).

Công nghệ IPL sử dụng xung ánh sáng với bước sóng phù hợp và đã được chứng minh tính hiệu quả trong điều trị trứng cá và giảm nguy cơ để lại sẹo. Bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ thăm khám cẩn thận trong lần thăm khám đầu tiên, sau đó chọn ra các chỉ số để tối ưu hóa điều trị cho từng cá thể dựa trên loại da và mức độ nghiêm trọng của mụn.

Công nghệ ánh sáng IPL hoạt động như thế nào?

    Ánh sáng IPL với xung dài sẽ diệt vi khuẩn bằng cách kích hoạt các sắc tố porphyrins và những tổ hợp do vi khuẩn sinh ra.
  • trứng cá.
Trước khi điều trị laser, bác sĩ da liễu có thể yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm, từ đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp nhất nhằm đảm bảo đem lại kết quả điều trị nhanh chóng cho quý khách.

IPL được thực hiện như thế nào?

Liệu pháp laser và ánh sáng IPL được thực hiện tại phòng khám. Sau khi loại bỏ lớp tẩy trang, quý khách sẽ được đeo kính bảo hộ và ngồi thư giãn trên ghế điều trị. Mỗi lần điều trị kéo dài khoảng 20 phút. Ánh sáng IPL có thể làm quý khách có cảm giác tê ngứa mỗi khi chiếu vào da và có thể gây ra những phản ứng tương tự như cháy nắng và ngứa nhẹ. Điều quan trọng là không nên gãi sau khi điều trị. Các triệu chứng ngày sẽ nhanh chóng mất đi và quý khách có thể bôi kem chống nắng không kích ứng và không chứa dầu để giảm ngứa.

Liệu pháp ánh sáng IPL thường được thực hiện mỗi lần một tuần. Quý khách sẽ thấy da mình được cải thiện sau bốn tuần điều trị. Sau đó, bác sĩ khuyên quý khách nên thực hiện mỗi tháng một lần để làm mịn da và duy trì kết quả điều trị. Trong một số trường hợp, quý khách có thể cần tiếp tục điều trị duy trì và ở những bệnh nhân có sẹo lớn và sâu, bác sĩ có thể đề nghị sử dụng liệu pháp laser khác.

Liệu pháp laser có thể được áp dụng để điều trị các vấn đề khác không?

Không chỉ được dùng để điều trị trứng cá, liệu pháp laser hiện nay còn là phương pháp điều trị hiện đại cho các rối loạn về da và cũng là phương pháp làm đẹp như:

    Điều trị đồi mồi và nám trên mặt và cơ thể
Trong thời gian từ ngày 28/03 đến 28/04/2018, Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: Giảm 20% cho các dịch vụ điều trị trứng cá, điều trị mụn, điều trị nám, điều trị sẹo, triệt lông và trẻ hóa làn da.

BS. Nelly Gerard là chuyên gia người Pháp về các bệnh lý về da liễu và hoa liễu. Bác sĩ Nelly cùng đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội mang đến cho người bệnh dịch vụ khám và điều trị bệnh chất lượng cao.

Để biết thêm thông tin về liệu pháp điều trị laser, vui lòng liên hệ theo số: 84 – 24.3577.1100, truy cập www.hfh.com.vn, hoặc email contact@hfh.com.vn. Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Hoà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ban-co-so-trung-ca-n142612.html)
Từ khóa: trứng cá

Chủ đề liên quan:

trứng cá

Tin cùng nội dung

  • Mụn trứng cá ở thanh thiếu niên là chuyện bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong khoảng thời gian dậy thì, nhưng mụn trứng cá ở người lớn đã trưởng thành thì không hẳn là bình thường.
  • Những người khí huyết hư sẽ sinh ra nội nhiệt gây hỏa bốc dẫn đến mụn nhọt nảy nở. Dùng bài Thuốc bổ khí huyết, điều hòa khí, cân bằng âm dương để điều trị.
  • Benzoyl peroxid là Thuốc kháng khuẩn và làm bong lớp sừng được dùng tại chỗ để điều trị mụn trứng cá nhẹ với biểu hiện mụn trứng cá có đầu đen hoặc đầu trắng và có kèm một số nốt sần
  • Mụn trứng cá là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, song gặp nhiều nhất ở lứa tuổi dậy thì
  • Mụn trứng cá thường xuất hiện vào giai đoạn dậy thì, nhiều nhất ở lứa tuổi từ 17-19. Các em nam thường bị mụn trứng cá nhiều hơn các em nữ.
  • Khi bị các bệnh về da, nhiều người vô tình (do không biết) hoặc cố ý đã mua Thuốc có chứa corticoid về bôi, thấy hiệu quả nên lạm dụng dùng, thậm chí còn mách nhau sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng chỉ định, không đúng cách dùng sẽ có nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ, tai biến do Thuốc
  • Các Thuốc như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic là những Thuốc thông thường được dùng điều trị mụn (trứng cá) có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng
  • Mụn trứng cá, Đông y gọi là thanh xuân đậu, phần nhiều do lỗ chân lông bị nhiễm khuẩn gây ra. Ngoài ra, tuyến bã nhờn phân tiết quá thịnh cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn...
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY