Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bán hàng ship đồ thời... COVID-19

Nhiều cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, đóng cửa nhà hàng, chỉ nhận đặt hàng qua điện thoại. “Cà phê mang về”, “đồ ăn mang đi”... chỉ cần alo là có. Đó là hàng loạt khẩu hiệu của các nhà hàng, quán ăn trong những ngày dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng.

Theo khảo sát, riêng tại Đà Nẵng đã có trên 200 nhà hàng, quán ăn tuyệt đối không phục vụ tại chỗ. Hơn 50 nhà hàng lớn đóng cửa, chỉ treo biển bán qua điện thoại. Chủ nhà hàng Đức Việt ở Đà Nẵng cho biết: Khách điện thoại đến chúng tôi tư vấn kỹ càng các thực phẩm, giá cả một cách chi tiết. Đặc biệt các chủ nhà hàng cũng cam kết không bán giá đắt hơn phục vụ ăn tại chỗ. Khi khách lựa chọn qua điện thoại xong, sẽ có nhân viên trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay mang đồ ăn đến cho khách.

Nhiều cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Nhiều cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Hàng loạt quán cơm, hàng ăn ở quận Sơn Trà, Hải Châu... cũng chuyển hẳn sang hình thức kinh doanh qua điện thoại. Nếu khách gọi điện rồi trực tiếp đến lấy đồ ăn thì phải bảo đảm giãn cách, từng người một đứng cách nhau tối thiểu 2m. Người này nhận xong mới đến người khác.

Chuyển trạng thái phòng dịch lên mức độ cao nhất, nên dù nhận đặt hàng qua mạng, qua điện thoại nhưng các cơ sở kinh doanh vẫn trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn trước cửa để dùng trong những tình huống cần thiết. Nhiều chủ nhà hàng cho biết: Khách đến mua đồ mang về còn được phát thêm các tờ rơi hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch.

Hàng loạt chủ quán cà phê, nước giải khát ở quận liên chiểu (đà nẵng) chia sẻ: dù doanh thu bán hàng mang đi có giảm so với phục vụ trực tiếp nhưng để chung tay phòng chống covid-19 thì phải đóng cửa, thực hiện nghiêm các chỉ đạo. chỉ khi nào có khách đặt hàng qua mạng mới bán.

Để công tác phòng chống covid-19 đạt hiệu quả, ubnd tp.đà nẵng đã ban hành công văn số 2707/ubnd-kgvx yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống. các cơ sở này chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, điện thoại. cở sở nào vi phạm sẽ bị xử lý.

Chủ quán ăn tâm phát (cam lâm, khánh hòa) cũng cho biết: phòng dịch luôn có vai trò rất quan trọng. trong bối cảnh hiện nay, bán hàng qua điện thoại được chúng tôi đẩy mạnh thực hiện. tuy khánh hòa chưa có chỉ đạo đóng cửa các quán ăn nhưng vẫn thực hiện nghiêm giãn cách, các quán chỉ phục vài 20-30 trong một thời điểm. nhiều khách được vận động cứ ở nhà, quán sẽ đưa đồ đến tận nơi.

Để an toàn cho cả người giao lẫn người nhận hàng, trước khi tiến hành giao dịch, các chủ nhà hàng, quán ăn ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam... còn thông báo tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang khi giao dịch. Giữ khoảng cách an toàn.

Lê Anh-Lê Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ban-hang-ship-do-thoi-covid-19-n192342.html)
Từ khóa: bán hàngn hàng

Chủ đề liên quan:

bán hàng n hàng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY