Kinh tế xã hội hôm nay

Bắn pháo hiệu cảnh báo nguy cơ áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão

(MangYTe) - Trước diễn biến áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão, ngày 20/12, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp ứng phó.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Thông tin tại cuộc họp, đại diện trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, atnđ hiện di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km. dự kiến, chiều nay (20/12), atnđ mạnh lên thành bão. sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10.

Chủ động ứng phó ATNĐ sau mạnh dần lên thành bão, Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 46.682 phương tiện với 255.393 người biết diễn biến, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, không đi vào hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Dù vậy, theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), quan sát trên Hệ thống giám sát tàu cá, tính đến trưa ngày 20/12, vẫn còn khoảng 138 tàu thuyền đang hoạt động ở trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ trong vòng 24h giờ tới. Cụ thể, Bình Định 63; Khánh Hòa 21; Phú Yên 41; Quảng Nam 1; Quảng Ngãi 12 (tàu thuyền).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài đánh giá, diễn biến ATNĐ còn phức tạp, kéo dài. Chính vì vậy, đề nghị các bộ ngành, tỉnh, TP tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 41/CĐ-TW của Ban Chỉ đạo về triển khai công tác ứng phó với ATNĐ.

Nhiệm vụ trọng tâm những giờ tới là theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh.

Ông trần quang hoài cũng đề nghị bộ tư lệnh bộ đội biên phòng tổ chức bắn pháo hiệu để thông báo cho ngư dân chủ động phòng tránh. bộ thông tin và truyền thông sẵn sàng kích hoạt hệ thống nhắn tin. tổng cục thủy sản cung cấp thông tin cho người dân để có phương án bảo vệ lồng bè và nuôi trồng thủy sản.

Các địa phương chủ động phát thông tin về ATNĐ trên các hệ thống giám sát thiên tai của tỉnh, TP. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ban-phao-hieu-canh-bao-nguy-co-ap-thap-nhiet-doi-sap-manh-len-thanh-bao-404781.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY