Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Nối lại các chuyến bay quốc tế cần đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Đồng ý nối lại các chuyến bay quốc tế từ 15/9 với các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh: Kiểm tra thân nhiệt, cài đặt ứng dụng nCoV và khai báo y tế, giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2...

Cập nhật dịch bệnh covid-19 tại bản tin 14h hàng ngày.

Tính đến 14h00 ngày 16/9/2020, theo thống kê của worldometers.info:

* Thế giới: 29.734.104 người mắc; 939.279 người Tu vong; 21.546.456 người bình phục.

*215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

* Việt Nam: 1063 người mắc; 931 người điều trị khỏi, 35 người Tu vong. Đến nay, Việt Nam ngày thứ 14 không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, nhiều ca âm tính với COVID-19.

Nối lại các chuyến bay quốc tế từ 15/9

Phó thủ tướng phạm bình minh đồng ý nối lại các chuyến bay quốc tế từ 15/9 với các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh: kiểm tra thân nhiệt, cài đặt ứng dụng ncov và khai báo y tế, giấy xác nhận rt-pcr âm tính với sars-cov-2...; đồng thời yêu cầu đơn giản hơn nữa thủ tục cấp thị thực nhập cảnh, bảo đảm nhanh gọn, thuận tiện (trong vòng 3 ngày); bố trí cơ sở cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh, không phân biệt người nước ngoài và người việt nam để bổ sung khả năng tiếp nhận trong nước, giảm tải cho các cơ sở cách ly của quân đội…

Hơn 1,2 triệu lượt người được xét nghiệm RT-PCR

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Từ 23/7 - 15/9, TP. Đà Nẵng đã thực hiện 152.202 xét nghiệm (15/9 xét nghiệm 348 mẫu); Hà Nội đã thực hiện 124.439 xét nghiệm (đã bao gồm 71.300 mẫu được 4 đơn vị hỗ trợ từ đầu tháng 8) (15/9 xét nghiệm 145 mẫu); TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện 122.452 xét nghiệm (15/9 xét nghiệm 866 mẫu). Hiện nay, tổng số người đã được xét nghiệm là 1.260.628 lượt người.

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, bộ y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid-19: “hướng dẫn giám sát, xét nghiệm sars-cov-2 cho người nhập cảnh vào việt nam” trong tình hình mới với việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa việt nam và một số đối tác; tăng cường năng lực cung ứng các sinh phẩm xét nghiệm, chẩn đoán nhanh; xây dựng phương án xét nghiệm, giảm thời gian cách ly tập trung đối với các chuyên gia, nhà đầu tư, đối tác thương mại, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào việt nam từ một số quốc gia, khu vực “an toàn” sau nhiều ngày không ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng; tiếp tục phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch trong các cơ sở y tế không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở y tế; phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh qua biên giới…

Hà Nội: Quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9

Tại cuộc họp chiều 15-9, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hà nội cho hay, hà nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh. đồng thời chp phép các quán bar, karaoke, vũ trường của hà nội được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch, phòng chống cháy nổ….

Gần 1.500 phòng cách ly cho người nhập cảnh có thu phí

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp nhập cảnh, người có biểu hiện sốt, ho, trường hợp có yếu tố dịch tễ. Từ ngày 11 đến 15-9, CDC Hà Nội đã xét nghiệm cho 722 trường hợp, đều cho kết quả âm tính. Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đến ngày 14-9, ngoài 8 khách sạn được TP Hà Nội phê duyệt là khu cách ly cho người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Trong thời gian sớm nhất, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đề xuất thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Như vậy Hà Nội sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly.

Tặng trang thiết bị vật tư phục vụ phòng chống COVID-19

Chiều ngày 15/9, trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam và trung ương hội thầy Thu*c trẻ việt nam tổ chức chương trình tiếp nhận và trao tặng trang thiết bị vật tư phục vụ phòng chống covid-19 trong khuôn khổ chương trình triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới.

Tại buổi lễ trao tặng, Hội Thầy Thu*c trẻ Việt Nam đã chuyển giao buồng lấy mẫu và giường vận chuyển cho 5 bệnh viện: Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; đồng thời chuyển bộ xét nghiệm cho biên phòng Lạng Sơn và Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Nới lỏng một số biện pháp kiểm soát người từ các vùng có dịch về Huế

Theo thông báo mới nhất của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên-huế, từ 0h ngày 16/9, công dân từ đà nẵng vào thừa thiên-huế chỉ cần khai báo y tế, đăng ký và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm pcr và không bị cách ly bắt buộc. theo đó, người dân từ đà nẵng ra thừa thiên – huế được lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế trực tuyến ngay tại chốt, quy trình không quá 5 phút/người. tất cả công dân từ đà nẵng đến huế đều được đo thân nhiệt, kiểm tra việc đăng ký thông tin cá nhân tại website tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao.

Nguyễn Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-lai-cac-chuyen-bay-quoc-te-voi-cac-yeu-cau-nghiem-ngat-ve-phong-chong-dich-benh-n180274.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY