Bệnh tuổi Teen hôm nay

Bạn trai chỉ chạm vào “cô bé” sao cháu đã trễ kinh?

(Mangyte) - Cháu là sinh viên năm 1 của 1 trường đại học, đã có người yêu. Hôm sinh nhật anh ấy, chúng cháu đã vượt quá giới hạn…
Cháu chào bác sĩ,

Anh ấy sờ tay vào *m đ*o của cháu, nay cháu đã bị trễ kinh được 5 ngày rồi cháu rất lo lắng. Anh ấy nói là không hề chạm tay vào chỗ kín của anh ấy và cháu cũng thấy như vậy nhưng tại sao cháu lại bị chậm kinh?

Cháu biết là kinh nguyệt có thể bị chậm do lo lắng hay stress. Cháu cũng đã nghĩ đến vì trong khoảng thời gian đó cháu gần như bị khủng hoảng, suy nghĩ rất nhiều về chuyện học tập nhưng cháu vẫn thấy rất sợ.

Mong bác sĩ tư vẫn cho cháu, cháu cảm thấy có lỗi với cha mẹ và cả bản thân mình nữa. Tiện đây, bác sĩ cho cháu hỏi, nếu thủ dâm bằng nước mà nếu như nước đó có tinh trùng thì liệu có thai không ạ? (Lan Anh)

Mangyte trả lời:

Chào Lan Anh,

Nếu đúng theo lời bạn trai của cháu nói là “không chạm tay vào chỗ kín của bạn ấy” trước khi sờ vào *m đ*o của cháu thì cháu đừng quá lo lắng. Cháu chậm kinh 5 ngày cũng có thể do cháu lo lắng quá mức mà thôi.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng của cháu phóng thích 1 trứng (đôi khi 2 trứng), gọi là rụng trứng. Trước khi trứng rụng, nội mạc tử cung dày lên, chuẩn bị cho trứng làm tổ. Sau khi trứng rụng, nội mạc tử cung tiếp tục dày lên. Nếu cháu và bạn trai giao hợp trong thời gian này, tinh trùng sẽ gặp trứng, trứng đã thụ tinh sẽ phát triển thành phôi thai, tức là cháu có thai. Nếu trứng không thụ tinh, lớp nội mạc sẽ bị bong tróc, chảy máu, tạo thành kinh nguyệt.

Còn nếu trong những giây phút “thăng hoa” mà vẫn chưa xác định chính xác việc tay có chạm vào “chú nhóc” trước khi sờ vào “cô bé” thì cháu phải nghĩ đến khả năng là mình có thể có em bé đó!

Cháu có thể nói rõ hơn trường hợp thủ dâm bằng nước mà nước đó có tinh trùng cụ thể là như thế nào thì Mangyte mới tư vấn cho cháu được. Mong được gặp cháu ở thư sau.

Chúc cháu vui - khỏe!

BS Chuyên khoa của Mangyte


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ban-trai-chi-cham-vao-co-be-sao-chau-da-tre-kinh-3660.html)
Từ khóa: trễ kinhcô bé

Chủ đề liên quan:

cô bé trễ kinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY