Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bánh đa kê giòn tan bùi béo, món quà quê dân dã nhưng lâu không ăn lại thấy thèm

Là một trong những món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, bánh đa kê có vị bùi béo, ăn rất cuốn miệng.

Có những món ăn chỉ được bán ở chợ quê, dần dần trở nên hiếm hoi vì không còn nhiều người làm và bán như trước khiến những ai từng có cơ hội thưởng thức lại thấy thòm thèm. bánh đa kê là một món ăn như vậy, dân dã và bình dị nhưng lưu lại hương vị khó mà quên được.

Bánh đa - thức quà quê dần đi vào quên lãng. (ảnh minh họa)

Món quà vặt này có nguồn gốc từ những tỉnh miền Bắc, phổ biến ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,... Về hình thức thì món ăn này không thuộc dạng bắt mắt, về nguyên liệu lại càng giản dị mộc mạc nhưng chính vì điều đó mà tạo nên một món ăn sáng thanh đạm, bình dân nhưng vẫn đủ chất.

Món ăn này phổ biến ở các tỉnh miền Bắc. (Ảnh minh họa)

Bánh đa kê có vị thanh thanh thoảng chút hương kê, đỗ xanh, kết hợp với vị béo ngọt của dừa tươi bào sợi và đường mía. lớp vỏ bánh đa bên ngoài giòn rụm, rất thơm mùi vừng và nước cốt dừa.

Để có một chiếc bánh đa kê ngon cũng đòi hỏi một sự khéo léo của những đôi bàn tay đầy kinh nghiệm. (ảnh minh họa)

Để làm món này thì cực kỳ đơn giản. hạt phơi khô, làm sạch vỏ, ngâm với nước sạch (hoặc nước vôi) chừng một tiếng đồng hồ rồi cho vào nồi đun đến khi chín. khi sên phải để lửa thật nhỏ để nồi không bị cháy, hạt nở vừa đủ, mềm nhưng không nát thì mới giữ được vị và mùi thơm đặc trưng.

Ảnh minh họa

Đậu xanh ngâm nước rồi hấp cho đến khi bở tơi, tuyệt đối không được sên với nước khiến đậu bị nhão, khi quết lên bánh đa sẽ làm ỉu bánh không ngon. dừa bào sợi. rồi lần lượt phết kê, đậu xanh và dừa lên mặt bánh đa, rắc thêm chút đường nếu bạn thích ăn ngọt.

Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên vị bùi béo rất ngon. (Ảnh minh họa)

Bánh đa làm xong phải ăn ngay thì mới thưởng thức được hương vị và độ giòn tan của bánh. đơn giản mộc mạc vậy thôi mà đã làm ngây ngất biết bao tâm hồn ẩm thực cả ta lẫn tây.

Theo Rachel/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/banh-da-ke-gion-tan-bui-beo-mon-qua-que-dan-da-nhung-lau-khong-an-lai-thay-them-ar664540.html

Theo Rachel/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/banh-da-ke-gion-tan-bui-beo-mon-qua-que-dan-da-nhung-lau-khong-an-lai-thay-them/20220321101325594)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Theo y học cổ truyền, đậu xanh vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, rất thích hợp cho việc chữa trúng nóng, phiền khát, ngộ độc thức ăn...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY