Dinh dưỡng hôm nay

Báo Anh đánh giá cao 7 lợi ích của thức ăn Việt

Mỗi quốc gia có một nền ẩm thực riêng. Ở nước ta, những món ăn như phở, bánh chưng, nước mắm,… đã trở thành đặc trưng cho ẩm thực Việt, là niềm tự hào cho chúng ta.

Đặc biệt, những món ăn ấy được du khách thế giới đánh giá cao. Gần đây nhất, tờ Huffington Post của Anh đã chỉ ra 7 lợi ích của các món ăn ở Việt Nam:

1. Món ăn Việt giúp bạn trẻ lâu

Vitamin E và vitamin A gắn liền việc giúp chăm sóc làn da, ngăn chặn sự lão hóa, giảm nếp nhăn… Lý do nên ăn các món ăn của Việt Nam là bởi chúng có nhiều các chất đó.

Theo nội dung bài báo, rau củ, trái cây của chúng ta tươi, ngon và giàu vitamin. Trong các món súp cũng có nhiều gia vị, thảo dược rất tốt, thịt không mỡ, được xem là có lợi trong việc giữ gìn nét thanh xuân.

2. Tốt cho tiêu hóa

Các loại gia vị như hành, tỏi, mùi,… không thể thiếu trong các món ăn của chúng ta hàng ngày. Điều này cũng được Huffington Post đánh giá cao. Bài báo cho rằng, việc ăn các món ăn Việt hàng ngày sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu, buồn nôn,…

3. Tăng cường khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi

Phở là một món ăn của Việt Nam rất hấp dẫn du khách. Để có một bát phở ngon, người nấu phải ninh xương trong thời gian rất lâu, có khi trên cả 10 tiếng. Chính bởi vậy, nước phở được xem là rất bổ dưỡng. Trong nước phở, chứa một lượng lớn vitamin (10 loại) như vitamin C,B1, B6, B3, sắt, magie giúp giảm mệt mỏi.

Ngoài ra, các món nộm như nộm đu đủ chứa hơn 50% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể, cũng như cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu khác như B6, B3, folate, biotin, kẽm, đồng, magiê và kali. Chỉ với khoảng 200 calo và ít hơn 2g chất béo trong mỗi khẩu phần ăn, điều đó đã khiến cho nộm trở thành món ăn cực kì tốt cho sức khỏe.

4. Điều chỉnh đường huyết

Khi ăn ngũ cốc hay các sản phẩm từ lúa mì, cơ thể sẽ tiêu hóa chúng một cách nhanh chóng. Điều này khiến cho lượng đường trong máu tăng lên rồi giảm xuống một cách nhanh chóng khiến bạn đói nhanh hơn và mệt mỏi hơn.

Các món ăn của Việt Nam đều gần như không chứa gluten bởi chúng được chế biến từ lúa gạo và nước tương. Vì vậy chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người mắc bệnh về đường huyết.

5. Mái tóc khỏe, đẹp

Những chất dinh dưỡng như sắt, protein, vitamin C có nhiều trong món ăn Việt giúp cho mái tóc bóng, khỏe, giảm gẫy rụng.

6. Tránh hấp thụ quá nhiều đường

Những năm gần đây, những nhà nghiên cứu về sức khỏe đã cảnh báo độ nguy hiểm của đường được xếp ngang hàng với thuốc lá và rượu bia. Những món súp và món ăn cuốn của Việt Nam đều có lượng đường rất thấp (ít hơn 5g mỗi khẩu phẩn). Điều đó sẽ góp phần tích cực cắt giảm lượng đường tiêu thụ của bạn.

7. Giảm cân

Những món ăn Việt chủ yếu bao gồm các loại thảo mộc, rau gia vị, hoặc những rau quả, hoa quả tươi vì thế mà lượng calo và chất béo thấp. Một tô phở cỡ lớn chỉ chứa từ 300 – 600 calo và ít hơn 3g chất béo mỗi khẩu phần. Điều đó có nghĩa rằng bạn có thể ăn phở cả ngày mà vẫn không lo béo phì.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bao-anh-danh-gia-cao-7-loi-ich-cua-thuc-an-viet-6127/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY