Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bao cao su bán chạy nhờ tiêm chủng thành công

Mỹ-Doanh số bao cao su sụt giảm khi Covid-19 hoành hành, nay tăng mạnh trở lại do công chúng thỏai mái hơn nhờ tiêm chủng, khiến nhiều người quan hệ T*nh d*c trở lại.

Iri, một công ty nghiên cứu thị trường, đã theo dõi các chuỗi siêu thị lớn, cửa hàng tạp hóa, hiệu Thu*c và các kênh bán lẻ khác. kết quả cho thấy doanh số bao cao su ở mỹ tăng 23,4% lên 37 triệu usd trong suốt 4 tuần tính đến ngày 18/4 so với cùng kỳ năm trước.

Reckitt benckiser (rbgly), nhà sản xuất bao cao su durex, cho biết, doanh số quý vừa qua của sản phẩm này cũng tăng với tỷ lệ 2 con số trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm trước. công ty không đưa ra các số liệu cụ thể, nhưng họ cho rằng nhu cầu người dân tăng cao gần đây là do các quy định an toàn được nới lỏng.

Hai hãng sản xuất bao cao su khác là walgreens (wba) và cvs (cvs) cũng ghi nhận doanh số bao cao su đi lên trong những tuần gần đây so với năm ngoái. church & dwight (chd), nhà sản xuất bao cao su trojan, cho rằng 2021 có vẻ là năm hứa hẹn cho việc kinh doanh cao su.

Ngày 29/4, giám đốc điều hành CHD Matt Farrell, nói: "Bao cao su dự kiến sẽ tăng trưởng khi cuộc sống trở lại bình thường và người tiêu dùng được đi lại nhiều hơn". Giám đốc marketing Britta Bomhard của CHD nhận định thêm: "Những người trẻ 18 đến 24 tuổi khát khao ‘kết nối’ lại các mối quan hệ xã hội đã bị ngừng trệ trong đại dịch".

Bao cao su Durex được bày bán tại cửa hàng bán lẻ ở Arlington, Virginia, ngày 29/8/2020. Ảnh: CNN

Theo dữ liệu của iri, trên thực tế, bao cao su ế ẩm từ trước đại dịch. doanh số bán hàng giảm 2,4% trong năm 2017 và 3,4% vào năm 2018, trước khi tăng 1,2% vào năm 2019. trong hồ sơ thường niên vào tháng 2/2020, church & dwight nhận xét: "nhu cầu bao cao su giảm do nhiều yếu tố như dân số từ 18 đến 24 tuổi sụt giảm, các phương pháp Tr*nh th*i khác, mọi người ít sợ hiv hơn, ít quan hệ T*nh d*c hơn và do sự gia tăng cạnh tranh giữa các hãng bao cao su".

Theo kevin grundy, một nhà phân tích hàng tiêu dùng tại jefferies, trong những năm gần đây bao cao su đã mất thị phần vào tay các hình thức Tr*nh th*i khác, bao gồm cả Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp cho phụ nữ.

Trong một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Indiana và Viện Karolinska của Thụy Điển được công bố trên tạp chí y tế JAMA Network Open, hoạt động T*nh d*c ở Mỹ giảm giữa những năm 2000 và 2018 chủ yếu xảy ra ở những người đàn ông trẻ tuổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng giới trẻ Mỹ ít quan hệ T*nh d*c là do nhiều yếu tố, bao gồm cả việc dậy thì muộn, sự phát triển của công nghệ cùng với các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những nam giới thất nghiệp, làm việc bán thời gian hoặc thu nhập thấp ít quan hệ T*nh d*c hơn. Họ nhấn mạnh tỷ lệ nam giới từ 18 đến 24 tuổi ít quan hệ đã tăng từ 18,9% trong giai đoạn 2000-2002 lên 30,9% trong khoảng 2016-2018.

Mai Dung (Theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bao-cao-su-ban-chay-nho-tiem-chung-thanh-cong-4271747.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY