Kinh tế xã hội hôm nay

Bao giờ miền Bắc có không khí lạnh?

MangYTe - Thời tiết miền Bắc đan xen mưa dông, nắng nhẹ trong những ngày tới. Dự báo hình thái thời tiết này còn kéo dài tới hết tháng 4 ở miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong sáng nay (7/4), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 10-20mm/12h, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 30mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa dông dự báo còn kéo dài rải rác từ nay tới cuối tuần ở miền bắc. từ ngày 10-12/4, trời giảm mưa, ban ngày có nắng nhưng chưa nắng nóng. tuy nhiên, từ ngày 13-15/4, một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống, thời tiết chuyển mưa rào và dông rải rác. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam bộ tiếp diễn hình thái thời tiết có mây, ngày nắng nóng trong những ngày tới.

Dự báo thời tiết trên cả nước những ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm 06/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-10/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 07/4 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 13-15/4, có mưa rào và dông và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 06/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-10/4, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 07/4 có mưa, mưa rào rải rác vào buổi sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-12/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 13-15/4, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến 13/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ đêm 13-15/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung vào đêm 13 và ngày 14/4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến ngày 15/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến ngày 15/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối 08/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến ngày 15/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối 08-09 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 9/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 10-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 13-15/4, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 15/4 có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bao-gio-mien-bac-co-khong-khi-lanh-20210407101352005.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY