Khoa học hôm nay

Hà Nội chịu nắng nóng đặc biệt gay gắt trong 2 ngày tới

(HNMO) - Hai ngày tới (21 và 22-5), Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Khoảng đêm 22 và ngày 23-5, miền Bắc mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng nhiều ngày.

(HNMO) - Hai ngày tới (21 và 22-5), Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Khoảng đêm 22 và ngày 23-5, miền Bắc mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng nhiều ngày.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển, sau đó bị nén dịch xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ngày mai (21-5) và 22-5, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm thành phố và các quận, huyện: Hà Đông, Hoài Đức, Gia Lâm là 37-39 độ C, phía Nam và phía Bắc 36-38 độ C; thời gian xuất hiện nắng nóng có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 10 đến 17h.

Do tác động của áp cao lục địa tăng cường nên từ đêm 22 đến ngày 24-5, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc mạnh cấp 2; nhiệt độ cao nhất ngày 23-5 chỉ ở mức 31-32 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 21 và 22-5, các tỉnh, thành phố còn lại thuộc phía Đông Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Các tỉnh thuộc phía Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi cao hơn 40 độ C.

Đáng lưu ý, từ đêm 22 đến ngày 25-5, miền Bắc mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực phía Tây Bắc ngày 23-5 vẫn có nắng nóng. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, ngày 23-5 vẫn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối 23 đến ngày 30-5, khu vực này mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1064914/ha-noi-chiu-nang-nong-dac-biet-gay-gat-trong-2-ngay-toi)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, sáng 26/6, khu vực vùng núi phía Bắc còn có mưa lớn cục bộ. Từ ngày 27/6, mưa giảm nhanh, nắng nóng và nắng nóng gay gắt xuất hiện trở lại ở Bắc Bộ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/6 Bắc Trung Bộ và Khu vực Hà Nội nắng nóng vẫn diễn ra gay gắt. Tuy nhiên, từ ngày 13/6, mưa dông diện rộng có khả năng xuất hiện ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Khoảng chiều và đêm nay, phía đông Bắc Bộ có mưa giông bao phủ trên diện rộng.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Say nắng say nóng là tình trạng rối loạn thần kinh trung ương và các cơ quan trong cơ thể do thân nhiệt tăng quá cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY