Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 20/5

(MangYTe) - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Chú trọng xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân; Sự hiện diện của AEONMall đã góp phần thúc đẩy thị trường tiêu dùng; Dự thảo tiêu chí đánh giá, xếp loại học sinh: Tiến bộ nhưng chưa cụ thể… là những tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế Đô thị ra ngày 20/5/2020.

Trang nhất số báo 115 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 20/5/2020

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Chú trọng xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân

Sáng 19/5, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và biểu dương, khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu 5 năm (2015 - 2019). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao Cờ thi đua của Thành ủy Hà Nội cho 5 đảng bộ đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh Thanh Hải

Sự hiện diện của AEONMall đã góp phần thúc đẩy thị trường tiêu dùng

Chiều 19/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEONMall Việt Nam Tetsuyuki Nakagawa tới chào xã giao. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEONMall Việt Nam Tetsuyuki Nakagawa.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huy hiệu Đảng tại quận Hoàng Mai

Chiều 19/5, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao Huy hiệu đảng đợt 19/5 cho các đảng viên lão thành tại quận Hoàng Mai.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huy hiệu 75 năm tuổi đảng cho đồng chí Hà Văn Phúc, quận Hoàng Mai. Ảnh Thùy Linh

Dự thảo tiêu chí đánh giá, xếp loại học sinh: Tiến bộ nhưng chưa cụ thể

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư đánh giá, xếp loại học sinh (HS) THCS, THPT. Ngoài việc đổi mới phương án kiểm tra, đánh giá, bản dự thảo được ghi nhận đã điều chỉnh theo hướng nhân văn, hiện đại nhưng chưa cụ thể ở một số nội dung.

Một giờ học của cô và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình)

Chỉ số Cải Cách hành chính năm 2019: Hà Nội duy trì vị trí á quân

Sáng 19/5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Công bố Chỉ số CCHC năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, TP trực thuộc T.Ư (PARINDEX 2019) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS 2019), do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng BCĐ CCHC của Chính phủ chủ trì. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì tại điểm cầu TP Hà Nội.

Tra cứu hồ sơ tại bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải

Xử lý nghiêm việc lợi dụng Covid-19 để trục lợi

TP Hà Nội cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch Covid-19 để thu lời bất chính. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 TP Hà Nội chiều 19/5.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tiếp thu chỉ đạo của Phó Thủ tướng

Cổng dịch vụ công Quốc gia: Kênh "điện tử hóa" thủ tục cho doanh nghiệp

Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính là kênh hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Hoàng Anh

Xử lý công trình sai phạm 8B Lê Trực: Pháp luật là thượng tôn

Câu chuyện xử lý sai phạm tại dự án số 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) lại “hâm nóng” dư luận những ngày gần đây khi thực hiện tháo dỡ giai đoạn 2. Nhiều ý kiến trái chiều về việc áp dụng chế tài phạt tiền hay tháo dỡ… nhưng cuối cùng vấn đề thượng tôn pháp luật vẫn được đặt lên hàng đầu.

Công trình xây dựng 8B Lê Trực(ảnh 1), công nhân phá dỡ phần vi phạm(ảnh 2). Ảnh Duy Khánh

Kê khai giá mua bán nhà đất: Bất cập chính sách đang gây thất thu thuế

Khi tiến hành giao dịch đất, nhà ở người bán và người mua sẽ phải chịu những mức thuế nhất định theo đơn giá của UBND cấp tỉnh, TP nơi có đất thực hiện giao dịch quy định. Tuy nhiên, thực tế nhiều năm nay cho thấy, một ngôi nhà, một mảng đất lại có 2 mức giá khác nhau khi tiến hành giao dịch.

Làm thủ tục kê khai nhà đất tại bộ phận một cửa Nam Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải

Quy hoạch và kiến tạo không gian quảng trường: Thêm sức sống cho đô thị

Tốc độ đô thị hóa nhanh khiến mật độ xây dựng tại Hà Nội tăng cao. Tuy vậy, những không gian an toàn, hấp dẫn cho những hoạt động xã hội, vui chơi, thư giãn lại chưa phát triển song hành. Từ thực trạng này, nhiều ý kiến cho rằng, việc quy hoạch và kiến tạo những quảng trường sinh động, hấp dẫn, những khoảng hở quý giá tạo nên sức sống đô thị đang là yêu cấp thiết.

Quảng trường Nhà hát Lớn, Hà Nội. Ảnh Hải Linh

Thị Trường Thịt Lợn: Doanh nghiệp có bắt tay thao túng giá?

Mặc dù nguồn cung tăng và nhu cầu tiêu dùng có phần giảm nhưng giá thịt lợn trên thị trường vẫn cao chót vót. Câu hỏi được đặt ra ở đây là, có hay không việc các DN đang cùng bắt tay thao túng, làm giá thị trường thịt lợn?

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Hapro Thành Công. Ảnh Hải Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-ngay-205-384729.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY