Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 30/6

(MangYTe) - Kinh tế Hà Nội vẫn duy trì tăng trưởng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Một nhiệm vụ không giao hai đầu mối… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế Đô thị ra ngày 30/6/2020.

 Trang nhất số báo 150 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 30/6/2020

Kinh tế Hà Nội vẫn duy trì tăng trưởng

Ngày 29/6, UBND TP Hà Nội giao ban công tác quý II và 6 tháng đầu năm 2020 dưới sự chủ trì của Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Doãn Toản, Ngô Văn Quý.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Công Thọ

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Một nhiệm vụ không giao hai đầu mối

 Kết luận tại Hội nghị UBND TP giao ban công tác quý II và 6 tháng đầu năm 2020 tổ chức ngày 29/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, đảm bảo nguyên tắc “một nhiệm vụ không giao hai đầu mối”. Nâng cao tinh thần lấy người dân, DN là trung tâm phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong thực hiện cải cách hành chính, phục hồi sản xuất, tăng trưởng kinh tế.  

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Công Thọ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng: Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phòng chống tham nhũng

Sáng 29/6, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng - Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) Thành ủy Hà Nội chủ trì Hội nghị sơ kết công tác nội chính, CCTP, phòng chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Hùng

Gần 8 triệu lao động bị mất việc, ngừng việc

Chỉ riêng trong quý I/2020, đã có 35.000 DN rút lui khỏi thị trường, 75% số DN phải thu hẹp quy mô lao động. Trước bối cảnh đó, chiều 29/6, Bộ LĐTB&XH đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn về lâu dài cho DN do tác động của đại dịch Covid-19.

 Người lao động tại Hà Nội làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp do dịch Covid-19. Ảnh: Công Hùng

GDP 6 tháng tăng thấp nhất trong 10 năm qua: Gánh nặng hai quýcuối năm

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2020 chỉ đạt 0,36%, tính chung 6 tháng là 1,81%. Đây là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 2011 - 2020, theo Tổng cục Thống kê (TCTK) công bố ngày 29/6.

 Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm giai đoạn 2011 - 2020. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Cải thiện nội lực để tận dụng EVFTA

Để nắm vững thời cơ, biến cơ hội thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) thành đòn bẩy tăng trưởng kinh tế, cộng đồng DN Việt Nam rất cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Chính phủ và các bộ, ngành. Đó là nội dung được thảo luận tại hội nghị “Tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA: Cơ hội phát triển cho DN Việt Nam sau cú sốc Covid-19” do Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài Chính và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 29/6.

 May hàng xuất khẩu tại Tổng công ty May 10. Ảnh: Công Hùng

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất: Đảm bảo nhiệm vụ kép 

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức khởi công vào sáng 29/6. Một trong những yêu cầu hàng đầu tại dự án này là phải đảm bảo nhiệm vụ kép, vừa sửa chữa vừa khai thác bay.

 Lễ khởi công dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quý Nguyễn

Phát triển hệ thống cây xanh: Làm dày thêm “tấm lá chắn” bảo vệ môi trường

Trong nhiều năm qua, TP Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm tới phát triển hệ thống cây xanh. Bởi ngoài nhiệm vụ cải tạo vi khí hậu cũng như không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị, cây xanh còn đóng vai trò như “tấm lá chắn” bảo vệ môi trường, cuộc sống của người dân Thủ đô.

 Hệ thống cây xanh trên đường Võ Chí Công đã phát triển tươi tốt. Ảnh: Phạm Hùng

Quy định về nghề môi giới bất động sản: Bịt lỗ hổng để tránh rủi ro

Trong số khoảng 300.000 người đang hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản (BĐS) thì chưa đầy 10% có chứng chỉ, đủ điều kiện hành nghề. Việc tồn tại hàng trăm nghìn người hoạt động môi giới BĐS không có chứng chỉ hành nghề dễ dẫn đến những rủi ro trong lĩnh vực này. 

 Môi giới BĐS cần phải được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Ảnh: Doãn Thành

Chính thức bỏ “viên chức suốt đời”

Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức sửa đổi được Quốc hội thông qua ngày 25/11/2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020. Theo đó, sẽ có nhiều chính sách mới tác động trực tiếp đến mọi cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2020.

 Nhân viên làm việc tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa. Ảnh Chiến Công

Nỗ lực ghi danh áo dài Việt

Bộ VHTT&DL đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới công nhận áo dài là di sản văn hoá phi vật thể (DSVHPVT) quốc gia và tiến tới đệ trình ghi danh vào danh sách DSVHPVT đại diện của nhân loại. 

 Hình ảnh, vẻ đẹp của 21 Di sản văn hóa Việt Nam đã được đưa lên những tà áo dài truyền thống, do những người mẫu chuyên nghiệp trình diễn. Ảnh: Lại Tấn

Bộ GD&ĐT yêu cầu không tựu trường sớm: Các trường tư sẽ ra sao?  

Đầu tháng 6, đã có một số trường bế giảng năm học, trong khi lịch bế giảng của Bộ GD&ĐT là ngày 15/7. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chỉ đạo không tựu trường sớm, vậy các trường này sẽ ra sao?

Hà Nội vừa có thông báo nghiêm cấm dạy học trước chương trình. Tuy vậy, các trường tư đã có lịch tựu trường từ đầu tháng 8

Tăng tốc phục hồi chăn nuôi lợn

Sau ảnh hưởng nặng nề của bệnh dịch tả lợn châu Phi, Bộ NN&PTNT cũng như các tỉnh, TP đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm phục hồi đàn lợn. 

 Nguồn cung thịt lợn được nhận định sẽ dồi dào hơn trong thời gian tới. Ảnh Buôn bán thịt lợn tại Chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm)

Tẩy chay Trung Quốc, Ấn Độ đối mặt nguy cơ tổn thất lớn

Căng thẳng giữa Ấn Độ với Trung Quốc đã bắt đầu lan sang lĩnh vực thương mại song phương. Trong đó, New Dehli đang cân nhắc áp đặt các hạn chế về thương mại, cũng như mức thuế quan cao hơn đối với các công ty và hàng hóa 

 Thủ tướng Narendra Modi và Chủ tịch Tập Cận Bình tại hội nghị BRICS, tháng 10;2016. Ảnh AP

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-ngay-306-388459.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY