Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 30/7

(MangYTe) - UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 7/2020: Kích hoạt trở lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Tăng máy móc, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ các dự án… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế Đô thị ra ngày 30/7/2020.

 Trang nhất số báo 176 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 30/7/2020

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Vì khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Khai thác hiệu quả lợi thế, phát triển kinh tế nhanh, bền vững

Ngày 29/7, Đại hội đại biểu lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Ba Vì, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khai mạc, với sự tham gia của 268 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 15.700 đảng viên trong Đảng bộ. Dự Đại hội có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành. Ảnh: Phạm Hùng

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Tăng máy móc, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ các dự án

Tại hội nghị giao ban công tác tháng 7/2020 của UBND TP, ngày 29/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới có thể khó khăn, phức tạp hơn thời gian trước các đơn vị, nhất là các bệnh viện, trạm y tế kích hoạt toàn bộ công tác phòng chống dịch, đồng thời tập trung phòng chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch. Đồng thời, cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công, các công trình xây dựng, triển khai các biện pháp kích cầu tiêu dùng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 7/2020: Kích hoạt trở lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 29/7, UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 7/2020 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND TP: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý. 

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Thọ

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo: tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Ngày 28/7, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Văn bản chỉ đạo về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.

Kiểm tra thân nhiệt của người dân tại bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh: Công Hùng

Huyện Mê Linh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng 29/7, huyện Mê Linh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và biểu dương gương điển hình tiên tiến Người tốt - Việc tốt giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà.

 Thừa ủy quyền của lãnh đạo cấp trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Mê Linh

Kiểm soát chặt du khách đã đến vùng có dịch Covid-19

Sở Du lịch Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, DN du lịch, lữ hành khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Đó là khẳng định của Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khi trao đổi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 lây lan tại TP Hà Nội sau khi phát hiện một khách du lịch trở về từ Đà Nẵng bị nghi nhiễm. 

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội.

Sớm đưa huyện Sóc Sơn trở thành đô thị vệ tinh

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Sóc Sơn đã đoàn kết, thống nhất; chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, tích cực khai thác các nguồn lực để phát triển toàn diện, hướng tới trở thành đô thị vệ tinh của Thủ đô.

Huyện Sóc Sơn đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành trung tâm phát triển ở khu vực phía Bắc của Thủ đô.

Đảng bộ quận Thanh Xuân: Đoàn kết, đổi mới, xây dựng quận phát triển toàn diện, bền vững

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ quận Thanh Xuân đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V; chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh, tập trung nguồn lực xây dựng quận phát triển nhanh, toàn diện, bền vững.

Ngày 25/7, lãnh đạo quận Thanh Xuân và Sở GD&ĐT đã cắt băng khánh thành trường THPT Khương Đình - Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngăn mối hiểm họa động đất: Sớm phân vùng rủi ro, lập bản đồ cảnh báo

Mặc dù không nằm trên “vành đai lửa” của các chấn tâm động đất mạnh nhưng Việt Nam vẫn có mối hiểm họa động đất khá cao. Những trận động đất liên tiếp xảy ra thời gian qua tại khu vực Tây Bắc khiến người dân nhiều địa phương lo lắng.

Động đất làm hư hỏng một nhà dân tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nhiều công trình không phép mọc trên đất dự án tại Thanh Trì

Hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp tại xã Ngọc Hồi, Liên Ninh, Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì) thuộc dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) đã và đang bị nhiều đối tượng tự ý san lấp, dựng nhà xưởng, kho bãi… cho thuê thu lợi bất chính. Đó là một trong những nội dung mà người dân xã Ngọc Hồi phản ánh với báo Kinh tế & Đô thị.

Hoạt động san lấp vẫn đang diễn ra trong khu vực đất thược dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội.

Cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội: Phải kiểm kê được nguồn phát thải

Nhiều năm trở lại đây, TP Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư trong công tác kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, để cải thiện chất lượng không khí (CLKK) một cách bền vững, cần có giải pháp mới phù hợp với điều kiện kinh tế, khí hậu, thời tiết của Hà Nội.

Khói xe và các hoạt động xây dựng là một phần gây ra ô nhiễm không khí ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Điện ảnh Việt và những trăn trở bị cắt xén

Tại Việt Nam những rào cản về nhận thức, thị hiếu khán giả hay chính sách, quá trình kiểm duyệt phim đang kìm hãm sự phát triển của điện ảnh. Thông tin trên được nhiều chuyên gia đưa ra nhìn nhận, đánh giá tại hội thảo “Những cơ hội và thách thức của các nhà làm phim Việt Nam” do Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với Bộ VHTT&DL tổ chức đầu tuần qua.

Một cảnh trong phim ''Ròm''

Tăng ý thức người dân, ngăn chặn nạn mua bán người từ cơ sở

Hôm nay 30/7 là Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (MBN), TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch với những giải pháp để ngăn chặn vấn nạn nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng tới quyền con người.

Đại sứ quán Anh, Bộ Công an và Hoa hậu Lương Thùy Linh cắt băng hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người.

Mỹ đặt cược vào 3 vaccine ngừa Covid-19

Để có vaccine ngừa dịch Covid-19 sớm nhất có thể, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đầu tư hàng tỷ USD để "đặt cược" vào những nhà phát triển vaccine hàng đầu của Đức, Anh và Mỹ. Hiện trong số 6 loại vaccine đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối cùng, có 3 loại vaccine được Mỹ đặt hàng.

Trụ sở công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-ngay-307-391444.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY