Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Báo Pháp gọi Hà Nội là “ngôi đền của những món ăn đường phố”

(Tổ Quốc) - Ẩm thực Hà thành lại tiếp tục khẳng định được vị thế trên thế giới khi mới đây tờ Le Figaro (Pháp) đã ca ngợi 8 món ăn đặc trưng đường phố ở Hà Nội.

Ẩm thực Việt ngày càng tiến xa hơn trên trường quốc tế khi ngày càng có nhiều món ăn của chúng ta nhận được lời khen ngợi của bạn bè cũng như truyền thông thế giới. Mới đây nhất, lại một lần nữa, món ăn Việt Nam được vinh danh trên báo Pháp và lần này không chỉ là một món mà bao gồm rất nhiều món ăn của Hà Nội, khiến cho tờ tờ Le Figaro đã phải gọi Hà Nội là "ngôi đền của những món ăn đường phố".

Phở

Trong bài viết trên tờ Le Figaro, phở được miêu tả là món ăn phổ biến nhất tại Việt Nam. Những du khách quốc tế cho dù không sành về ẩm thực Việt Nam cũng đều đã nghe đến phở. Phở Việt truyền thống thường là phở bò hoặc gà, nước dùng từ xương hầm, thêm gia vị, thảo mộc thơm. Báo Pháp gợi ý các địa điểm thưởng thức phở nổi tiếng Hà Nội gồm phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư.

Báo Pháp gọi Hà Nội là “ngôi đền của những món ăn đường phố” - Ảnh 1.

@bushaustin

Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này, du khách có thể tìm đến chả cá Thăng Long. Đây là quán ăn truyền thống 5 thế hệ của gia tộc họ Đoàn, khai trương từ năm 1871.

*Thông tin chi tiết:

Chả cá Thăng Long - 21 - 31 Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mở cửa: 10h – 21h30

Cà phê trứng

Cà phê trứng - một món đặc sản với lớp kem trứng mềm mịn phủ bên trên cà phê truyền thống Việt Nam, được tạo ra bởi một cựu nhân viên pha chế tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, ông Nguyễn Văn Giảng. Trong một lần khi đang pha cà phê thì hết sữa, ông đã thay thế nguyên liệu với lòng đỏ trứng đánh đường, để tạo bọt kem giống cappuccino. Với hương vị béo ngậy, món đồ uống mới ra đời và hiện được bán tại cà phê Giảng hoặc cà phê Đinh, quán của con trai ông.

@foodwithtory, @zasadnezdrave

*Thông tin chi tiết:

Cà phê Giảng - 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mở cửa 7h – 22h

Cà phê Đinh - 13 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mở cửa 8h – 22h

Nguồn: Le Figaro

Như Trúc

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bao-phap-goi-ha-noi-la-ngoi-den-cua-nhung-mon-an-duong-pho-2202016582150476.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY